กรุงเทพมหานคร เปิดแล้ว “จุดบริการด่วนมหานคร” ให้บริการงานทะเบียน

20 ส.ค. 2563 | 07:53 น.

กรุงเทพมหานคร เปิดจุดบริการงานทะเบียนเพื่อประชาชน หลังสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

การแพร่ระบาดไวรัสโคโรนา2019 หรือ โควิด-19 ส่งผลให้กรุงเทพมหานครต้องหยุดให้บริการงานระเบียน บัตรประชาชน และ ทะเบียนบ้าน ใน "จุดบริการด่วนมหานคร" ที่ให้บริการในห้างสรรพสินค้า ล่าสุด กรุงเทพมหานคร ได้กลับมาเปิด "จุดบริการด่วนมหานคร" อีกครั้งหนึ่งภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มกลับมามีแนวโน้มดีขึ้น แล้ว "จุดบริการด่วนมหานคร" มีที่ไหนบ้างนัันเช็กที่นี่ที่เดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ทำบัตรประชาชน” ต้องลงทะเบียนออนไลน์ จองคิวล่วงหน้า เช็กที่นี่ที่เดียว

รู้จักตัวเลขบัตรประจำตัวประชาชน-ข้อควรระวังในการเผยข้อมูล

รู้ยัง “ทำบัตรประชาชน” ต้องลงทะเบียนออนไลน์จองคิวล่วงหน้า

กรมการปกครอง สั่งขยายเวลาทำบัตรประชาชน ลดแพร่โควิด

สำหรับ "จุดบริการด่วนมหานคร" ที่ให้บริการงานระเบียนของกรุงเทพมหานค มีดังนี้

1.ห้างสรรพสินค้าพาราไดซ์ พาร์ค เขตประเวศ

2. ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ เขตคันนายาว

3. ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เขตพระนคร

4. สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข เขตบางนา

5. ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า การเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ดังกล่าว ให้ถือปฏิบัติและดำเนินการตามแนวทาง ประกาศ หรือหนังสือสั่งการที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพราะถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวมีแนวโน้มที่ดีขึ้น แต่ยังคงต้องมีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่องต่อไป โดยการเข้ารับบริการนั้นจะมีการกำหนดจำนวนผู้เข้ารับบริการ (คิว) ในแต่ละวันให้มีความเหมาะสม เพื่อลดความหนาแน่นและลดการชุมนุมของประชาชนที่มารับบริการ ซึ่งหากจำนวนผู้รับบริการเต็มแล้ว (คิวเต็ม) จะให้มีการลงนัดหมายในการรับบริการล่วงหน้า ซึ่งนอกจากลงนัดหมายรับบริการล่วงหน้าด้วยตนเองแล้วสามารถลงนัดหมายรับบริการล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน BMAQ ได้อีกด้วย โดยผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนสามารถโหลดแอปพลิเคชัน BMAQ ได้ที่ Google Play และ App Store พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนที่จะมาใช้บริการที่จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ได้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่เข้ารับบริการ

สำหรับ “จุดบริการด่วนมหานคร” (Bangkok Express Service) ทั้ง 4 แห่ง เปิดให้บริการเวลา 11.00-19.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ยกเว้นเฉพาะที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เท่านั้น ที่เปิดให้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. โดยให้บริการคัดสำเนาทะเบียนราษฎร ทำบัตรประชาชน ทั้งกรณีขอมีบัตรครั้งแรก บัตรหมดอายุ หรือบัตรชำรุด ยกเว้นกรณีบัตรหายต้องติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานเขต สอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่ “จุดบริการด่วนมหานคร” (Bangkok Express Service) ทั้ง 5 แห่ง

รู้จัก "ผยง ศรีวณิช" ประธานสมาคมธนาคารไทยป้ายแดง