โรงแรมเชียงรายขอขยาย"เราเที่ยวด้วยกัน"ถึงหน้าหนาว

19 ส.ค. 2563 | 06:42 น.

     ท่องเที่ยวเชียงรายมั่นใจยังเป็นดาวรุ่งภาคเหนือ วอนรัฐขยายเวลา “เราเที่ยวด้วยกัน” ออกไป ให้ครอบคลุมช่วงไฮซีซันภาคเหนือในฤดูหนาว 

เสียโอกาส "เราเที่ยวด้วยกัน" ท่องเที่ยวเชียงรายมั่นใจยังเป็นดาวรุ่งภาคเหนือ วอนรัฐขยายเวลา มาตรการกระตุ้นเที่ยวไทยออกไปถึงฤดูหนาว เพื่อครอบคลุมช่วงไฮซีซันภาคเหนือ

โรงแรมเชียงรายขอขยาย\"เราเที่ยวด้วยกัน\"ถึงหน้าหนาว
    

นายภาคภูมิ ผลพิสิษฐ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมพิมานอินน์ และกรรมการสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ช่วงโควิด-19 ระบาด มีโรงแรมรีสอร์ตบางส่วนปิดให้บริการ แต่ขณะนี้กลับมาเปิดใหม่แล้ว ห้องพัก 2 หมื่นห้องในจังหวัดพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว แต่สถานการณ์ท่องเที่ยวเวลานี้หนักสุด ลูกค้ากลุ่มศึกษาดูงานจากหน่วยงานรัฐหายเกือบหมด อาจเพราะโยกงบไปใช้ในเรื่องจำเป็นก่อน แต่ยังมีความหวังกับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล
     

“ผู้ประกอบการโรงแรมที่พักอยากวิงวอนกระทรวงท่องเที่ยวฯ ได้ทบทวนเงื่อนไขโครงการอีกครั้ง ให้เอื้อประชาชนเกิดการเดินทางจริง ลดเรื่องซับซ้อนหยุมหยิมไปบ้าง โดยเฉพาะกรอบเวลาใช้สิทธิถึงแค่ 31 ตุลาคมนั้น ผู้ประกอบการภาคเหนือเสียโอกาส เพราะเป็นช่วงฤดูฝนคนไม่เดินทางสำหรับการท่องเที่ยวภาคเหนือ ทำให้มีผู้แจ้งขอใช้สิทธิมาเที่ยวภาคเหนือค่อนข้างน้อย ควรขยายให้ครอบคลุมไปถึงช่วงไฮซีซัน เพื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวภาคเหนือจะได้ไม่เสียโอกาส ที่จะพึงได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเที่ยวไทยของรัฐบาล”
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ล้านนาตะวันออก”รวมพล เร่งรฟท.ขับเคลื่อนทางคู่ “เด่นชัย เชียงราย เชียงของ”

“อพท.” ผนึก “สศส.” ลุยสร้างเมืองสร้างสรรค์ตามกรอบ “ยูเนสโก”

สต็อก "บ้านจัดสรร"เชียงรายน่าห่วง อัตราดูดซับดิ่งเหลือ 1%

โรงแรมเชียงรายขอขยาย\"เราเที่ยวด้วยกัน\"ถึงหน้าหนาว

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ หน้า 17 ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,602 วันที่ 20-22 สิงหาคม พ.ศ.2563