เอไอเอส เพาะ นวัตกรรุ่นเยาว์

18 ส.ค. 2563 | 05:32 น.

เอไอเอส เดินหน้าองค์กรแห่งนวัตกรรม ผนึก ธรรมศาสตร์ จัดแคมป์บ่มเพาะนักศึกษาสู่ผู้ประกอบการนวัตกรรมดิจิทัล

เอไอเอส ร่วมมือ วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดกิจกรรม AIS Young Digital Talent Camp เฟ้นหานักศึกษาที่มีความชื่นชอบ หลงใหลในเทคโนโลยี ฉายแววนวัตกรรุ่นใหม่ เข้าร่วมกระบวนการบ่มเพาะ (Incubator) สร้างทักษะ สร้างอาชีพ และสร้างนวัตกรรมให้กับสังคมไทย

เอไอเอส เพาะ นวัตกรรุ่นเยาว์

รายงานข่าว จากที่เอไอเอส ให้ความสำคัญกับแนวทางการดำเนินธุรกิจแบบเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน พร้อมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน การพัฒนาทักษะความสามารถของทรัพยากรมนุษย์ เป็นอีกหนึ่งพันธกิจสำคัญ ซึ่งนอกจากการพัฒนาทักษะของพนักงานภายในองค์กรแล้ว ยังได้ทำงานร่วมกับองค์กรภายนอก ทั้งภาครัฐบาล ภาคธุรกิจ และภาคการศึกษา เพื่อพัฒนาและยกระดับขีดความสามารถทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของคนไทยอย่างต่อเนื่อง
 

สำหรับกิจกรรม AYDT (AIS Young Digital Talent Camp) ที่ร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดขึ้นในครั้งนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงทุกขั้นตอน โดยมีทีมงานเอไอเอส ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเป็น Mentor คอยให้คำแนะนำ ถ่ายทอดองค์ความรู้ รวมถึงเทคนิคด้านต่างๆ ทั้ง Technology, Design และ Business เพื่อเพิ่มศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้กับนิสิต นักศึกษาสำหรับการทำงานในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในยุค Digital Disruption เป็นการช่วยพัฒนากำลังคนด้านดิจิทัลเพื่อเป็นกำลังสำคัญในพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป

เอไอเอส เพาะ นวัตกรรุ่นเยาว์