กทม.เยียวยาเพลิงไหม้ 76หลัง ชุมชนตากสิน23

13 ส.ค. 2563 | 03:33 น.

กทม. เยียวยา  ชุมชนซอยตากสิน 23  เหตุเพลิงไหม้ 76 คูหา  วอดทั้งหลัง จ่าย 33,000 บาท  สำนักบรรเทาสาธารณภัย ช่วยเหลือ ถุงยังชีพ ช่วยประชาชนเดือดร้อน กว่า200 ราย

 

 

 

 

 

 

เหตุเพลิงไฟ บ้านเรือนประชาชนชุมชนภายในซอย สมเด็จพระเจ้าตากสิน 23  เขตคลองสาน ย่านฝั่งธนฯ เมื่อช่วง 2 ทุ่มที่ผ่านมา  กระทั่งเวลา 21.10น. เปลวไฟเริ่มสงบเหลือเพียงกลุ่มควัน มีบ้านเรือน ถูกไฟเผาไม้ 76 คูหา้

   และ  พบว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 200รายซึ่งสำนักงานเขตธนบุรี ได้ประสานขอความช่วยเหลือร่วมกับทาง วัดสามัคคี และวัดสันติธรรมาราม  เพื่อเป็นที่พักชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยทั้งหมด  ทั้งนี้ น.ส.กนกวรรณ เอี่ยมลิ้ม ผู้อำนวยการเขตธนบุรี  สรุป  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บ้านส่วนใหญ่ที่ถูกเพลิงไหม้  เป็นบ้านไม้  2 ชั้นปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง  ล่าสุดกรุงเทพมหานครประเมินความเสียหาย และช่วยเหลือประชาชนดังกล่าว

 

 วันนี้(วันที่ 13 สิงหาคม 2563 )ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ระบุว่า  เหตุเพลิงไหม้ บริเวณซอยตากสิน23   กทม.  อยู่ระหว่างประเมินความเสียหายและจ่ายชดเชยตามความเป็นจริง กรณีที่อยู่อาศัยถูกเพลิงไหม้ทั้งหลัง จ่าย 33,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ  

 

โดยที่ผ่านมา ได้ ตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายของผู้ประสบภัย และได้เชิญเจ้าหน้าตำรวจ สน.สำเหร่ มารับแจ้งความด้วย พร้อมทั้ง กทม. โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ สำหรับ  ผู้ประสบภัย ที่ไม่มีทะเบียนบ้าน หรือบัตรประชาชน เอกสารใดๆสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้เช่นเดียวกัน