บรรจุภัณฑ์สีเขียวเนสท์เล่ เสิร์ฟคอกาแฟรักษ์โลก

06 ส.ค. 2563 | 13:04 น.

เนสท์เล่ตอกย้ำผู้นำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์เพื่อโลกสีเขียวส่ง “เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม” ในซองลามิเนตที่ทำจากพลาสติกชนิดรีไซเคิลได้ ครั้งแรกของวงการกาแฟโลก ตอบโจทย์คอกาแฟรักษ์โลก ตอกย้ำภารกิจความยั่งยืนระดับโลกเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ต้องการให้บรรจุภัณฑ์ทั้งหมดของเนสท์เล่สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2025 หลังจากเมื่อปีที่แล้ว เนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ด้านนอกเป็นซองกระดาษเพื่อตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลกที่มาแรง

นายนภดล ศิวะบุตร ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะผู้ผลิตที่รับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมไปจนถึงผู้บริโภค การเปิดตัวนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลกของเนสกาแฟ โพรเทคโพรสลิม ครั้งนี้ ถือเป็น

อีกบทพิสูจน์ที่สะท้อนความมุ่งมั่นของเรา โดยเนสท์เล่ได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์ทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งศูนย์วิจัยเนสท์เล่คิดค้นและพัฒนาซองลามิเนตที่ผลิตจากพลาสติกตระกูลเดียวกัน (Mono Structure) ซึ่งมีชื่อเรียกว่าPolyolefin ด้วยเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะ โดยถือเป็นครั้งแรกในวงการกาแฟของโลกที่มีการนำนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้ โดยยังคงประสิทธิภาพในการรักษาคุณภาพของกาแฟตามมาตรฐาน และยังดีต่อโลก เนื่องจากสามารถนำเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ เพราะเป็นพลาสติกจากตระกูลเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องอาศัยกระบวนการแยกชั้นของพลาสติก”

บรรจุภัณฑ์สีเขียวเนสท์เล่ เสิร์ฟคอกาแฟรักษ์โลก

โดยทั่วไปซองบรรจุภัณฑ์ลามิเนตจะผลิตจากวัสดุหลายชนิด นำมาเคลือบเรียงกันเป็นชั้น เพื่อให้คงคุณสมบัติ ในการป้องกันความชื้นและออกซิเจน ดังนั้นการรีไซเคิลขยะประเภทนี้จึงทำได้ยาก เพราะต้องผ่านกระบวนการแยกชั้นพลาสติกในแต่ละชั้นของบรรจุภัณฑ์ออกมาก่อน ไม่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ในขั้นตอนเดียว

นอกจากนี้ เนสท์เล่ยังได้เปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ด้านนอกของผลิตภัณฑ์เนสวิต้า ไมโล และ   คิทแคท ให้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกตระกูลเดียวกันด้วยเช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวไมโล ยูเอชที หลอดกระดาษ เพื่อลดการใช้พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single-Use Plastic)

 

ด้านนางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า 

จากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคของนีลเส็น (Nielsen) พบว่า ผู้บริโภคชาวไทย 81% ยอมรับว่าพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หนึ่งในนั้นคือการมองหาผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นำวัฒนธรรมรักษ์โลกมาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิต

บรรจุภัณฑ์สีเขียวเนสท์เล่ เสิร์ฟคอกาแฟรักษ์โลก

“เนสกาแฟให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ควบคู่กันมาตลอด เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และดีต่อโลกให้กับผู้บริโภค ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการเป็นสื่อกลางเชื่อมความผูกพันของคนไทยมากว่า 47 ปี เราจึงเปิดตัวเนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิม ในซองลามิเนตชนิดใหม่ที่เป็นพลาสติกตระกูลเดียวกัน โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่สามารถป้องกันการซึมผ่านของอากาศและความชื้น พร้อมทั้งสามารถเก็บกักกลิ่นหอมกรุ่นและคุณภาพของกาแฟได้ดังเดิม และถูกออกแบบมาให้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ ก่อนหน้านี้ เนสกาแฟ ประเทศไทย ได้ริเริ่มเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ภายนอกของเนสกาแฟ โพรเทค โพรสลิมเป็นซองกระดาษเป็นประเทศแรก เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก ครั้งนี้ เนสกาแฟก้าวไปอีกขั้น ด้วยการนำเสนอนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญและเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” นางสาวนาริฐา กล่าว