"ชูวิทย์"เป็นงง ผบช.น.เรียกสอบขอข้อมูลบ่อนพระรามสาม

05 ส.ค. 2563 | 14:10 น.

"ชูวิทย์"ข้องใจ หลัง"ผบช.น.เตรียมเรียกสอบขอข้อมูลเหตุยิงกันบ่อนพระรามสาม

ภายหลังเกิดเหตุการณ์ยิงกันบ่อนพระรามสาม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  ได้โพสต์ข้อความและตั้งคำถามต่อ ผบช.น.ว่าเหตุใดถึงต้องเรียกตนเองเข้าไปสอบเรื่องบ่อนพระราม 3 โดยรายละเอียดเนื้อหาทั้งหมดประกอบไปด้วย


 "กระบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว"
กฎหมาย มีไว้ให้คนในสังคมปฎิบัติตาม
ผู้ทำหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย ต้องอำนวยความยุติธรรมให้บังเกิดแก่ทุกคนในสังคมอย่างเท่าเทียม
แต่กลับพลิกแพลง ใช้ประสบการณ์ ความรู้ ความชำนาญ เอื้ออำนวย ปกปิด บิดพริ้วความเป็นจริง และใช้อำนาจปกป้องหน่วยงานของตัวเอง โดยพยายามชี้นำสังคมถึงความเชื่อถือบนซากปรักหักพังที่ล่มสลาย
การพูดเรื่องผิดให้กลายเป็นถูก เพื่อประโยชน์ต่อตัวเองและพวกพ้อง ให้ยังคงมีสถานะ ตำแหน่ง อย่างไร้เกียรติ ไร้ศักดิ์ศรี ของผู้ทำหน้าที่ธำรงความยุติธรรม
พวกเราในฐานะประชาชน ยังคงเชื่อมั่นในกฎหมาย แต่ผู้ทำหน้าที่กลับทำลายโดยไม่ได้สำเหนียกถึงความผิดที่พวกท่านกล้าทำจนเกินกว่าที่สังคมจะยอมรับได้
ไม่ว่าการอ้างไม่มีกล้องวงจรปิด ขนย้ายหลักฐานเพื่อกลบเกลื่อนความผิดในการตั้งบ่อนการพนันและมีคนตาย โดยไม่สนใจถึงสภาพที่เกิดเหตุ ความเป็นจริงของคดี
หรือการที่อัยการต่างร่วมกันปัดสวะให้พ้นตัวว่าเป็นการทำสำนวนที่อ่อนของตำรวจแต่ต้น ในเรื่องนายบอส
 

หากแต่กระแสสังคมที่บีบรัด ไม่พอใจถึงความไม่ยุติธรรม ความไม่เท่าเทียม ที่ไม่เพียงแต่ทำให้ท่านไม่ได้ตั้งลำคิดหาคำแก้ตัว แต่ยังทำให้ท่านไม่เหลือความน่าเชื่อถือในสายตาของประชาชน
การใช้ดุลยพินิจแบบกลับไปกลับมา แทนที่จะต้องรอบคอบ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง กลับอาศัยช่องว่างในการเอาตัวรอดออกจากสถานการณ์ที่ยากลำบาก อันเกิดมาจากการที่ท่านไม่สนใจกระแสสังคมมาตั้งแต่ต้น จนเหตุการณ์ถลำลึก เข้าทำนองกลืนไม่เข้า คายไม่ออก


ที่บอกว่าทำงานโดยไม่สนใจกระแสสังคม แล้วตอนนี้เป็นอย่างไรล่ะครับท่าน
ในที่สุด ความยุติธรรมที่บิดเบี้ยว ก็ย้อนกลับมาทำร้ายตัวท่านเองอย่างเหลือเชื่อ
ข่าวล่าสุด ผบช.น. จะเรียกผมไปสอบขอข้อมูลบ่อนเฮียตี้ .... จะเรียกผมไปทำไม?
ควรเรียก 2 คนในรูปที่เห็นปีนบันไดลิง มือถือสว่านถอดกล้องอยู่ ไปให้การยังดีเสียกว่า ว่าถอดไปทำไม? แบบนี้เท่ากับเคลื่อนย้ายหลักฐานออกจากที่เกิดเหตุ ทั้งๆที่มีศพนอนอยู่ข้างๆแบบนั้น
ทำกันได้ถึงขนาดนี้ ไม่อายฟ้าดินบ้างเลย พ่อเจ้าประคุณเอ๋ย

 

"ชูวิทย์"เป็นงง ผบช.น.เรียกสอบขอข้อมูลบ่อนพระรามสาม
 

ก่อนหน้านั้นเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม นายชูวิทย์ ได้จัดงานแถลงข่าวเกี่ยวกับ"บ่อนเฮียตี้ 4 ศพ"พร้อมทั้งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
"บ่อนเฮียตี้ 4 ศพ"
เหตุการณ์ยิงตายคาบ่อนเมื่อคืน เป็นบ่อนของ “เฮียตี้” นี่แหละ ทำมาหากินเปิดบ่อนมายาวนาน ใครๆ ก็รู้จัก โดยเฉพาะคนในวงการ ย่านพระราม 3 บ่อนนี้ผมเคยพูดไปแล้วหลายครั้ง จอดรถที่ซาวน่า แล้วทะลุเข้าบ่อนได้เลย
สังคมไทยรับรู้อยู่เต็มอกว่า มีบ่อน ไม่ใช่เรื่องใหญ่ เพราะเอาจริงๆ บ่อนอยู่ไหนก็สร้างความเจริญให้กับท้องที่ตำรวจ มีเงินจุนเจือเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้วิ่งเอาตำแหน่งรอบหน้า หรือเข้ากองกลางไปจับโจรผู้ร้ายขายยา เพราะเรื่องบ่อนไม่ได้ถือว่าผิดกฎหมายร้ายแรง


บ่อนจึงไม่เคยห่างหายไปได้นาน ปิดสักพัก พอเคลียร์จบ ก็เปิดใหม่

แต่เที่ยวนี้เกิดเหตุเมื่อคืน ดันมายิงกันในบ่อน ตายโหงถึง 4 ศพ จึงไม่ใช่เรื่องเล็ก แม้ว่าตำรวจอยากให้เล็ก เพราะ

1. บ่อนการพนันเปิดกันทั่วก็จริง แต่ยังคงผิดกฎหมายประเทศไทย

2. ยิงกันตายในบ่อนถึง 4 ศพอย่างกับยุค 2499 อันธพาลครองเมือง ยังไงอย่างงั้น

3. แถมหนึ่งในคนตาย ดันเป็นตำรวจระดับสารวัตรท้องที่แสมดำโน่น ก็คงไปเล่น แล้วทวงหนี้กัน จึงเอาชีวิตไปทิ้งในบ่อน

คิดดูเอาแล้วกัน มันประหลาดที่เรื่องเกิดในยุคนี้

เมื่อสมัย 30 กว่าปีก่อนที่ผมอยู่เยาวราช ก็เคยมี “ซิตี๋” มือขวาเจ้าพ่อคนดัง แคล้ว ธนิกุล ถูกยิงตายคาบ่อนแถวซอยมังกร เป็นข่าวโด่งดัง เรื่องของเรื่องคือ เล่นได้เอา เล่นเสียไม่จ่าย พอเสียมากๆ ขอเครดิตไม่ได้ เลยโวยวาย จนเจ้าของบ่อนลอดลายมังกรนาม “ก่งก๊ง” ไม่ยอมเสียฟอร์ม ให้มือปืนสอยร่วงคาบ่อน
หลังๆ รุ่นเก่าหมดไป แต่ไฉนมาโผล่เอายุคสมัยนี้
ในบ่อน หากเล่นเสีย อารมณ์มันเสีย หนี้เก่าไม่จ่าย พูดจากวนตีน ยิ่งพกปืนมาด้วย เลยตายกันหลายศพ เพราะในบ่อน มีปืนอยู่คนเดียวเสียที่ไหน ?
สังเวยไป 4 ศพ บ่อนแตกกระเจิง
ที่อ้างว่าไม่ใช่บ่อน มีโต๊ะการพนันแค่โต๊ะเดียว ก็พูดไป
กล้องวงจรปิดไม่มี อื้อหือ ให้มันได้อย่างนี้สิ
บ่อนนี้ในวงการใครก็รู้จัก คนพาเหรดเข้าออกเป็นร้อย ตามรูปให้ดูสภาพในบ่อนแค่โซนเดียว แต่โดยรวมมีถึง 30 โต๊ะ แบ่งโซนวีไอพี กระเป๋าหนัก แทงได้เสียบาคาร่ากันเป็นแสน เป็นล้าน ยิ่งช่วงหลังโควิดระบาดออกไปบ่อนต่างประเทศไม่ได้ ปอยเปต มาเก๊า ไร้นักพนันไทย เลยเฮโลบ่อนในประเทศรุ่งเรือง
วันนี้ บ่อนอื่นก็เตรียมตัวซวย ถูกสั่งปิดชั่วคราวเป็นทิวแถว เพราะข่าวยิงกันในบ่อน
หากตำรวจจะแถลง รับไปเลยว่ามีบ่อน และยิงกันตาย ตำรวจที่ตายชอบเล่น ไปเจอเจ้าหนี้ทวงกันไปมาเลยของขึ้น ควักปืนยิงล้างหนี้ อย่างนี้จะเหมาะกว่าไปอ้อมแอ้ม
คิดๆ แล้ว เปิดถูกกฎหมายให้รู้เรื่องรู้ราวกันไปเลย หมดเรื่องยิงกันตาย