เปิดเรียนในพื้นที่ต้องแจ้ง ศบค.

01 ส.ค. 2563 | 05:49 น.

สพฐ. แจ้งเขตพื้นที่ฯและรร.ในสังกัดทั่วประเทศ หากจะเปิดเรียน On-site 100% ต้องรับการอนุมัติจาก ศบค. เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกวินทร์เกียรติ นนธ์พละ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 04005/ว1034 ลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 แจ้งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เรื่อง การเปิดเรียนแบบ On-site ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยมีเนื้อความว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน จากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้สถานศึกษาต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในหลายรูปแบบ ตามที่ได้รับการอนุมัติจาก ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัด (ศปก.จ.) โดยสถานศึกษาได้ดำเนินการตาม มาตรการการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ข่าวดี! สพฐ. เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,428 ตำแหน่ง

สพฐ. เตรียมรับมือ “เปิดเทอม”

"สพฐ.”วางรูปแบบการเรียน-การสอน รับเปิดเทอม 1/2563

“สพฐ.” จับมือ สปีคซ์ ประเทศไทย ส่งเสริมเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์

 

ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงไม่คลี่คลาย รัฐบาลยังคงมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขและ ศบค. กำหนด การเปิดเรียนของสถานศึกษาจึงต้องดำเนินการภายใต้มาตรการดังกล่าว

ขณะนี้ปรากฏว่ามีสถานศึกษาบางแห่งได้ทำการเปิดเรียนแบบ On-site 100% ซึ่งไม่เป็นไป ตามมาตรการของ ศบค. และไม่เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้

 

 

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) จึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง แจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดได้ดำเนินการตามมาตรการจนกว่า ศบค. จะพิจารณาอนุมัติให้สถานศึกษาได้เปิดเรียน On-site เต็มรูปแบบ ทั้งนี้ การเปิดเรียนของสถานศึกษาแบบ On-site 100% ต้องรับการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เท่านั้น

 

เปิดเรียนในพื้นที่ต้องแจ้ง ศบค.