“แม่สอด”ประสาน 40 โรงแรม กักตัวแรงงานเมียนมากลับไทย

23 ก.ค. 2563 | 09:58 น.

เทศบาลนครแม่สอดเตรียมรับมือแรงงานเมียนมากลับไทยผ่านด่าน จ.ตาก พร้อมประสานโรงแรม-ที่พัก 40 แห่งสำหรับกักตัวป้องกัน "โควิด-19"

เมื่อวันที่  23 ก.ค.63  นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก เปิดเผยว่า เทศบาลนครแม่สอดได้เตรียมความพร้อมรับมาตรการผ่อนปรนระยะที่ 6 ตามที่รัฐบาลจะอนุญาตให้แรงงาน 3 สัญชาติทั้ง ลาว กัมพูชา และเมียนมา ที่มีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมายเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทย และทุกคนจะต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการควบคุมโรค โดยไม่มีงดเว้น 


"ขณะนี้เทศบาลนครแม่สอดได้ประสานกับโรงแรม ที่พัก ต่างๆไว้ใน อ.แม่สอดกว่า 40 แห่ง แล้ว และดูว่ามีความพร้อมในด้านสาธารณสุขหรือไม่ ส่วนโรงแรมบางแห่งมีประสบการณ์ ดีอยู่แล้ว เพราะใช้เป็นสถานที่กักกันคนไทยที่กลับมาจากประเทศเมียนมาก่อนหน้านี้"


นายเทอดเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้กลุ่มแรงงานที่เข้ามาทำงานในฝั่งไทย เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากทำให้สถานประกอบการต่างๆ ทั้งในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และกรุงเทพฯ ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงานและได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก ดังนั้นเมื่อรัฐบาลจะทำการผ่อนปรน ทางเทศบาลนครแม่สอด ซึ่งมี อสม.จำนวนมาก ก็พร้อมให้ความร่วมมือกับทางราชการในการดูแล คัดกรองดูแลแรงงานต่างด้าว ที่เข้ามาแล้วถูกกักบริเวณ 14 วัน ตามระเบียบ