“กำลังใจ” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอเที่ยวฟรี เปิดลงทะเบียน 25 ก.ค.นี้

22 ก.ค. 2563 | 02:02 น.

เจ้าหน้าที่ อสม. อสส. และรพ.สต. แพคกระเป๋ารอเที่ยวฟรี โครงการ “กำลังใจ” เปิดลงทะเบียน 25 ก.ค. นี้ สำหรับผู้มีสิทธิ 1.2 ล้านรายที่ขึ้นทะเบียนกับสธ.

ความคืบหน้ามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ “ไทยเที่ยวไทย” หลังจากรัฐบาลได้ปรับเปลี่ยนชื่อแพ็คเกจที่จะใช้ในการลงทะเบียนใหม่ ด้วยการนำพ็คเกจ "เที่ยวปันสุข" และ "เราไปเที่ยวกัน" มารวมแพ็คเกจเดียว คือ "เราเที่ยวด้วยกัน"  และ แพ็คเกจ "กำลังใจ" เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ในช่วง 4 เดือนนี้(กรกฎาคม ถึง ตุลาคม 2563)

โครงการ “กำลังใจ” ของเจ้าหน้าที่ อสม.  อสส. และรพ.สต. เปิดลงทะเบียนวันที่ 25 ก.ค.นี้ สำหรับผู้มีสิทธิ 1.2 ล้านรายที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุข 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เราเที่ยวด้วยกัน" ครม.เคาะเพิ่มเงินค่าอาหารเป็น 900 บาท เฉพาะเที่ยววันธรรมดา

"เราเที่ยวด้วยกัน" ททท. ขู่ตัดสิทธิ์โรงแรมขึ้นราคา ยกเลิกเข้าร่วมโครงการ

KTB คาด"เราเที่ยวด้วยกัน" ชดเชยรายได้ต่างชาติที่หายได้เพียง 3.7-6.4%

วันนี้ (22 ก.ค. 2563) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า โครงการ “กำลังใจ” ของเจ้าหน้าที่ อสม. อสส.และเจ้าหน้าที่รพ.สต. จะเริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 25 ก.ค.63  โดยผู้ขอรับสิทธิต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมี 1.2 ล้านราย โดยลงทะเบียนผ่านโทรศัพท์มือถือ Smartphone พร้อมบัตรประชาชน โดยมือถือ 1 เครื่องสามารถลงทะเบียนได้ 1 คนเท่านั้น  

สำหรับขั้นตอนการลงทะเบียนนั้น เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย KTB แล้ว ให้กรอกข้อมูลส่วนตัวและเบอร์มือถือเพื่อรับ OTP  กรอกรหัส OTP และตั้งค่า PIN ถ่ายบัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน  เมื่อระบบยืนยันความถูกต้องจะปรากฏไอคอนรูปหัวใจฝากข้อความ “กำลังใจ”   ซึ่งผู้ได้รับสิทธิต้องนำมือถือที่ได้ลงทะเบียนไว้ ติดตัวตลอดการเดินทาง เพื่อสแกน QR Code ยืนยันตัวตนในวันเดินทางวันแรกและวันที่สองตามโปรแกรมท่องเที่ยวที่ได้เลือกไว้

 “กำลังใจ” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอเที่ยวฟรี  เปิดลงทะเบียน 25 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังแนะผู้ที่ได้รับสิทธิค้นหาโปรแกรมท่องเที่ยวได้จากเว็บไซต์ www.เที่ยวปันสุข.ไทย หรือบริษัทนำเที่ยวที่ผ่านเกณฑ์จากสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและจดทะเบียนเป็นบริษัทนำเที่ยวก่อนวันที่ 1 ม.ค. 63 ซึ่งจะมีโปรแกรมทัวร์ที่ได้รับการอนุมัติจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกบริษัทนำเที่ยวนอกเขตพื้นที่ตนเองได้ โดยเริ่มเดินทางท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ 30 ก.ค. -  31 ต.ค. 63 นี้         
  
โอกาสนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนเจ้าหน้าที่ อสม.  อสส. และรพ.สต. ใช้สิทธิในโครงการ  ซึ่งหากต้องการเดินทางมากกว่า 2 วัน 1คืน ก็สามารถทำได้เพียงแต่ค่าใช้จ่ายจะไม่ถูกรวมอยู่ในโครงการนี้

แพ็คเกจ “กำลังใจ”  จัดทำขึ้นเพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย

 “กำลังใจ” อสม.-เจ้าหน้าที่รพ.สต. แพคเป๋ารอเที่ยวฟรี  เปิดลงทะเบียน 25 ก.ค.นี้