“4 กุมาร”เปิดเหตุผลลาออกพปชร.ดัน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯสำเร็จลุ่ล่วง

09 ก.ค. 2563 | 05:53 น.

“4 กุมาร” โดย "อุตตม-สนธิรัตน์" แถลงเปิดใจลาออกจากสมาชิก พปชร. ชี้ภารกิจดัน “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกฯ สำเร็จลุ่ล่วงแล้ว

วันนี้(9 ก.ค.63) เมื่อเวลา 12.19 น. ที่โรงแรมเซ็นทารา กลุ่ม “4 กุมาร” ในพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกฯ อดีตกรรมการบริหารพรรค ได้แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

 

โดยนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เริ่มต้นแถลงว่า ตอนตั้งพรรคและร่วมบริหารเพื่อมุ่งหวังให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งสำเร็จลุล่วงไปแล้ว แม้ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังทำหน้าที่ใน ครม. ตามที่นายกฯ มอบหมายต่อไป พร้อมทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชน

ข่าวประกอบ:

เส้นทาง “4 กุมาร”ก่อนไขก๊อกพ้น พปชร.

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ก่อนที่เราจะเดินมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เราไม่ใช่นักการเมือง แต่ต้องการมาสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี มาตอนนี้บทบาททางการเมืองย่อมเปลี่ยนแปลงเป็นธรรมดา ไม่มีความยึดติด ซึ่งเราจะตั้งใจทำหน้าตามที่เราได้รับมอบหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะตั้งพรรคหรือกลุ่มการเมือง หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า ยังไม่มีแนวคิดนี้ ขอทำงาน

 

เมื่อถามว่าคุยกับนายกฯในเรื่องนี้หรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า เป็นเรื่องในพรรค ไม่ใช่เรื่องในการบริหาร

 

เมื่อถามอีกว่าหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. ก่อนแถลงหรือไม่ นายอุตตม ตอบว่า แถลงวันนี้ ก็คงรับรู้โดยทั่วไปแล้ว

 

ขณะที่นายสนธิรัตน์ ชี้แจงว่า ขอทำหน้าที่ทีละเรื่อง วันนี้ขอยุติในพรรค พปชร. และทำหน้าที่ฝ่ายบริหารตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป

                                      “4 กุมาร”เปิดเหตุผลลาออกพปชร.ดัน"บิ๊กตู่"นั่งนายกฯสำเร็จลุ่ล่วง