อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด  ฝนฟ้าคะนอง-ฝนตกหนัก

30 มิ.ย. 2563 | 04:17 น.

ปภ.สั่งรับมือ หลัง อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด "ภาคกลาง-ใต้" ระวัง ฝนฟ้าคะนอง-ฝนตกหนัก  คาดในระยะ 1-3 วันข้างหน้า ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กับร่องมรสุมส่งผลทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกและฝนตกหนักบางพื้นที่

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย รายงานข่าวประจำวันที่ 30 มิ.ย. 2563 กรมอุตุพยากรณ์อากาศ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามันและประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักบางพื้นที่ 12 จังหวัดเสี่ยง ได้แก่ ภาคกลาง จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันบุรีและตราด ภาคใต้ จำนวน 7 จังหวัด ได้แก่  จังหวัดนครศรีธรรมราช ระนอง พังงา ภูเก็ต  กระบี่ ตรัง และสตูล

อุตุฯ เตือน 12 จังหวัด  ฝนฟ้าคะนอง-ฝนตกหนัก

ขอให้ประชาชนและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ติดตามข้อมูล สภาพน้ำท่า สภาพอากาศ ปริมาณน้ำฝนสะสม จากทางราชการและเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยให้ปฏิบัติตามคำแนะนำจากทางราชการอย่างเคร่งครัด ชาวเรือ ผู้ประกอบการขนส่งทางเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งและประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งให้ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง

ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดการณ์ ในวันที่ 1-3 ก.ค.63 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยจะมีกำลังแรงขึ้นประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตก และมีฝนตกหนักบางพื้นที่