เช็กจุดทำพาสปอร์ตทั่วไทยมีที่ไหนบ้าง

25 มิ.ย. 2563 | 22:00 น.

อัพเดทจุดทำพาสปอร์ตทั่วไทย เตรียมความพร้อมก่อนท่องโลกกว้าง

แม้ช่วงนี้เหล่านักเดินทางทั้งหลายจะไปไหนไม่ได้ ต้องอยู่โยงเฝ้าประเทศของตัวเอง แต่ในส่วนของสำนักงานหนังสือเดินทาง หรือที่เราคุ้นหูกันว่า ที่ทำพาสปอร์ต นั้นยังคงเปิดให้บริการ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารในการเดินทาง อาทิ เตรียมความพร้อมในการไปทำงานต่างประเทศ 


ดังนั้นฐานเศรษฐกิจจึงได้รวบรวมและอัพเดทสถานะการเปิดให้บริการของสำนักงานหนังสือเดินทางทั่วประเทศ ณ วันที่ 26 มิถุนายน 2563  ใครจะไปทำพาสปอร์ตหรือหนังสือเดินทาง สามารถติดต่อได้ที่สำนักงาน 19 จุด เริ่มที่กรุงเทพฯจำนวน 5 จุดได้แก่ กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ ที่เปิดให้บริการจันทร์ - ศุกร์ ส่วน MRT คลองเตย , มีนบุรี , ศรีนครินทร์ และ ปิ่นเกล้า เปิดให้บริการทุกวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ 


ขณะที่สำนักงานหนังสือเดินทางในส่วนภูมิภาคนั้น ประกอบไปด้วย จังหวัดขอนแก่น เปิดให้บริการตามปกติ ส่วนเชียงใหม่ ,สงขลา ,นครราชสีมา, ยะลา ,อุบลราชธานี ,อุดรธานี และเมืองพัทยา เปิดให้บริการทุกวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ 


ส่วนจันทบุรี เชียงราย พิษณุโลก นครสวรรค์ สุราษฎร์ธานี และ ภูเก็ต เปิดให้บริการทุกวันพุธ 
 

 

อนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2563 ส่วนบริการรับคำร้องหนังสือเดินทางที่อาคารกรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ จะปิดปรับปรุงพื้นที่ให้บริการชั่วคราว ดังนั้นประชาชนที่จะทำหนังสือเดินทางสามารถไปรับบริการได้ที่ส่วนรับคำร้องชั่วคราว ที่ อาคารศูนย์บริการลูกค้า กสท. โทรคมนาคม จำกัด มหาชน (ตึก CAT) ชั้น 1 ถ.แจ้งวัฒนะ โดยเปิดให้บริการ จันทร์-ศุกร์ 08.30-16.30 น.หรือสอบถามได้ที่ Call Center 02 572 8442 ตลอด 24 ชั่วโมง


นอกจาก 19 จุดแล้ว ตั้งแต่เดือนมิถุนายน - กันยายนนี้ กรมการกงสุลจะทยอยเปิดสำนักงานเดินทางใหม่เพิ่มมาอีก 7 แห่ง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงจุดที่สะดวกสบายใกล้บ้านให้มากที่สุด โดยจะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปดูกันเลย


1.สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน (มาบุญครอง) ชั้น 5 โซน A เปิดทำการ 29 มิถุนายน 2563 
2.สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวธัญบุรี (ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต)ชั้น 3 เปิดทำการเดือนสิงหาคม 2563
3.สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางใหญ่ (เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต)ชั้นG โซนสีเขียวเปิดทำการเดือนสิงหาคม 2563
4.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เพชรบุรี ชั้น 2 จังหวัดเพชรบุรี เปิดทำการเดือนกันยายน
5.ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครศรีธรรมราช ชั้น 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดทำการ 1กรกฎาคม 2563 
6.โครงการบุรีรัมย์ คาสเซิล หลังสนามช้างอารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดทำการเดือนสิงหาคม 2563
7.สำนักงานออกหนังสือผ่านแดน ชั้น 2 ศูนย์แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดหนองคาย เปิดทำการเดือนสิงหาคม 2563 
 

เช็กจุดทำพาสปอร์ตทั่วไทยมีที่ไหนบ้าง

 

เอาเป็นว่าสะดวกตรงไหน ไปตรงนั้น เอกสารก็ไม่ยุ่งยาก แค่มีบัตรประจำตัวประชาชนใบเดียวพร้อมทั้งค่าธรรมเนียม 1,000 บาท ( ใช้เวลา 2 วันทำการ หากรับเล่มเอง)หรือหากรีบก็เพิ่มเป็นแบบด่วน 2,000 บาท (รับเล่มในวันถัดไป) แต่หากด่วนพิเศษวันเดียวได้ก็จ่ายไปเลย 3,000 บาทเพียงเท่านี้ก็ทำหนังสือเดินทางได้แล้ว