“วันหยุดชดเชยเดือนกรกฏาคม” เตรียมพร้อมหยุดยาวได้เลย

22 มิ.ย. 2563 | 11:32 น.

"วันหยุดชดเชยเดือนกรกฏาคม" หยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน

ห้วงเวลานี้หลายคนกำลังรอความชัดเจนว่ารัฐบาลสรุปชดเชยวันสงกรานต์เมื่อไหร่ แต่จากการสำรวจของ “ฐานเศรษฐกิจ” ปรากฏว่าเดือนหน้ามีวันหยุดชดเชยเดือนกรกฏาคม 2563 และมี วันหยุดชดเชย ตั้งแต่ต้นเดือนและปลายเดือนดังนี้

1. วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม2563 วันอาสาฬหบูชา

2. วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 วันเข้าพรรษา

3. วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา

4.วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

อย่างไรก็ตามจากการที่มีกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมประกาศ หยุดชดเชยวันสงกรานต์ โดยกำหนดวันที่ 8-10 ก.ค.63 ทางศูนย์ต้านข่าวปลอม ออกมาชี้แจงว่าจากการสอบถามกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงว่า ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ปี 63 ว่าจะเป็นวันใด  ต้องรอให้ทาง ครม. สรุปมติ และประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือโทร. 02 6182323 อีกทั้งประชาชนสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวเรื่องมาตรการต่างๆ ได้ที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูล COVID-19 หรือโทรสายด่วน 1111

23 มิถุนายน 2563 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม กล่าวว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ วันที่ 26 มิ.ย.นี้ จะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องวันหยุดชดเชยเพิ่มเติม เนื่องจากในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมเป็นวันหยุดยาวอยู่แล้ว พร้อมกับยืนยันว่า ช่วงวันหยุดยาววันอาสาฬบูชา วันเข้าพรรษา ยังเป็นวันที่ 4-6 ก.ค. ประกอบกับเพิ่งเปิดภาคเรียน ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยเรื่องการเปิดภาคเรียน โดยจะมีการหารือการเตรียมความพร้อม เน้นเรื่องการดูแลช่วงเปิดภาคเรียน รวมถึงประเมินโรงเรียนขนาดเล็กที่เปิดไปแล้ว อีกทั้งจะประเมินผลของการเปิดกิจกรรมกิจการในเฟส 4 ซึ่งในภาพรวมประเทศไทย เป็นไปด้วยดีไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มติดต่อกันเป็นวันที่ 29 แล้ว หลังจากนี้รัฐบาลจะเร่งเปิดกิจการ กิจกรรมที่เหลืออยู่ในหมด        
 

 

 

                                     “วันหยุดชดเชยเดือนกรกฏาคม” เตรียมพร้อมหยุดยาวได้เลย