อุบลฯเปิดตลาดนัดต้นแบบ"กินสบายใจห้วยวังนอง"

17 มิ.ย. 2563 | 04:43 น.

อุบลฯ เปิดตลาดชุมชนเกษตรอินทรีย์"กินสบายใจห้วยวังนอง"  ต้นแบบตลาดนัดป้องกันไวรัสโควิด-19

 

นายอุทัย ทองเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดตลาดชุมชนเกษตรอินทรีย์ กินสบายใจห้วยวังนอง เมื่อ 16 มิ.ย. 2563  ให้เป็นต้นแบบตลาดนัดป้องกันไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณริมอ่างเก็บน้ำห้วยวังนอง ตำบลปทุม อำเภอเมืองอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี  
    

สำหรับตลาดชมุชนเกษตรอินทรีย์ กินสบายใจห้วยวังนอง เปิดทุกวันอังคาร และวันศุกร์   เป็นตลาดนัดอีกแห่งหนึ่งที่เป็นต้นแบบตลาดนัดป้องกันไวรัส     โควิด-19 และตลาดนัดแห่งอื่นๆสามารถนำไป เป็นแบบอย่างในการปฏิบัติตาม เป็นตลาดนัดน่าซื้อที่ผ่านมาตรฐาน ของกระทรวง สาธารณสุข ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ตลาดนัดทุกแห่งต้องดำเนินการอยู่แล้ว   
   อุบลฯเปิดตลาดนัดต้นแบบ"กินสบายใจห้วยวังนอง"  

ตลาดนัดแห่งนี้ได้ปรับปรุงพัฒนาในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ New normal  เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19  ตามมาตรการ 10 ข้อตลาดนัด  เช่น มีจุดคัดกรอง และประชาสัมพันธ์ป้องกันไวรัสโควิด 19 มีจุดบริการล้างมือหรือเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากผ้าหน้ากากอนามัยผู้ซื้อและผู้ขาย  ผู้ป่วยสวมผ้ากันเปื้อนและหมวกคลุมผมหากมีอาการป่วยให้หยุดและพบแพทย์ทันที วันระยะห่างรหว่างบุคคล 1-2 เมตร  ทำความสะอาดแผงจำหนายอาหารและมีการจัดการขยะ ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องส้วม และจุดสัมผัสร่วมอย่างสม่ำเสมอ  อาหารสดจัดเก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสมตามประเภทอาหาร อาหารปรุงเสร็จมีการปกปิด ใช้อุปกรณ์หยิบจับทุกครั้ง วางสูงอย่างน้อย 60 เซนติเมตร และผู้ซื้อวางแผนในการเลือกซื้อเพื่อลดระยะเวลาที่อยู่ภายในลาด รีบซื้อรีบกลับ

อุบลฯเปิดตลาดนัดต้นแบบ"กินสบายใจห้วยวังนอง"
  

อุบลฯเปิดตลาดนัดต้นแบบ"กินสบายใจห้วยวังนอง"  

การเปิดตลาดชุมชนเกษตรอินทรีย์ กินสบายใจห้วยวังนอง ต้นแบบตลาดนัดป้องกันไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นต้นแบบที่ทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรต่าง ๆ รวมถึงเครือข่ายเกษตรกร ได้เรียนรู้และนำไปปรับใช้ และเป็นช่องทางให้เกษตรกร ได้จำหน่ายสินค้าเกษตรอินทรีย์ สินค้าเกษตรปลอดภัยแล้ว  ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และประชาชนยังได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าเกษตรอินทรีย์/ เกษตรปลอดภัยได้มากขึ้นอีกด้วย

อุบลฯเปิดตลาดนัดต้นแบบ"กินสบายใจห้วยวังนอง"