“คิม โย จอง” น้องสาว “คิม จอง อึน” กร้าวประกาศแตกหัก "เกาหลีใต้"

14 มิ.ย. 2563 | 03:02 น.

​​​​​​​“คิม โย จอง” น้องสาว "คิม จอง อึน" ประกาศแตกหักเกาหลีใต้ ขู่ปิดสำนักงานความร่วมมือ 2 เกาหลี สั่งกองทัพ จัดการโสมขาว เหตุปล่อยกลุ่มเคลื่อนไหวโปรยใบปลิววิจารณ์การปกครอง

สำนักข่าว KCNA ของเกาหลีเหนือ เผยแพร่แถลงการณ์ ของ คิม โย จอง ซึ่งเป็นน้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ระบุว่า สำนักงานติดต่อประสานงานข้ามแดน ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ซึ่งจัดตั้งขึ้นที่นิคมอุตสาหกรรมแกซองอาจต้องปิดตัวลงในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่เกาหลีใต้ไม่สามารถห้ามนักเคลื่อนไหวให้หยุดโปรยใบปลิวต่อต้านเกาหลีเหนือ

"ดิฉันคิดว่านี่คือเวลาที่เหมาะสมที่จะแตกหักกับหน่วยงานของเกาหลีใต้" แถลงการณ์ระบุว่า "เราจะเร่งดำเนินการอย่างเร็วที่สุด"

"ด้วยอำนาจของดิฉันซึ่งได้รับจากผู้นำสูงสุด พรรคการเมือง และประเทศ ดิฉันขอสั่งการไปยังหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบต่อการจัดการศัตรู เพื่อเร่งดำเนินการขั้นต่อไปโดยเร็ว"

คิม โย จอง  ประกาศกร้าวว่าจะลงมือกับเกาหลีใต้และมอบหมายให้ทหารดำเนินการในเรื่องนี้

 "แต่ก่อนอื่นใดนั้น สำนักงานประสานงานข้ามพรมแดนระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ที่ไร้ประโยชน์จะต้องถูกปิดตัวลง"

แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ คิม โย จอง ได้ออกมาขู่ว่า เกาหลีเหนือจะยกเลิกข้อตกลงทางทหารกับเกาหลีใต้ และจะปิดนิคมอุตสาหกรรมแกซอง หากเกาหลีใต้ยังไม่สามารถจัดการการปล่อยบอลลูนโปรยใบปลิวที่มีเนื้อหาวิจารณ์ระบบการปกครองของเกาหลีเหนือ

 “ฉันรู้สึกว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมอย่างแน่นอนที่จะตัดขาดกับรัฐบาลเกาหลีใต้ เราจะดำเนินการต่อไปในไม่ช้า”