"เที่ยวปันสุข" ยังไม่เข้า"ครม."วันนี้ "พิพัฒน์" เผยเสนอศบค.ศุกร์นี้

09 มิ.ย. 2563 | 03:12 น.

รมว.ท่องเที่ยวฯ เผยยังไม่ชง "เที่ยวปันสุข" เข้า ครม.วันนี้ รอเสนอ ศบค.ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ก่อน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในวันนี้กระทรวงท่องเที่ยวฯ จะยังไม่ได้เสนอมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ เนื่องจากจะเสนอมาตรการ "เที่ยวปันสุข" ให้ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่พิจารณาในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ก่อน  

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จะนำเสนอรายละเอียดของแนวทางการเปิด Travel Bubble มารายงานในที่ประชุม ครม.วันนี้

ขณะที่ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุม ครม.วันนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมจะเสนอให้พิจารณาโครงการช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อยเพื่อซื้อปัจจัยการผลิตฤดูกาลผลิตปี 2562/2563 ภายใต้กรอบวงเงิน 10,000 ล้านบาทเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรชาวไร่อ้อยในระบบกว่า 200,000 ราย และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบโควิด-19 คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินได้ภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

กระทรวงการคลังเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มติมประมวลรัฎากรว่าด้วยการจัดเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มกรณีการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์จากต่างประเทศ

กระทรวงมหาดไทย เสนอมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้และสวมใส่ผ้าไทย, ร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับการประกอบธุรกิจโรงแรม พ.ศ. ... , ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทยกำหนดหลักเกณฑ์การลดหย่อนค่าธรรมเนียม การจดทะเบียนการโอนและการจำนองอสังหาริมทรัพย์ และ อาคารชุด ตามแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงินระยะที่ 3 รวม 2 ฉบับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

รอรับเงิน "เที่ยวปันสุข" เตรียมลงทะเบียนเที่ยวทั่วไทย

ททท.ออกแพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" รับคลายล็อกดาวน์

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต, การเบิกจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม ของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กรณีศึกษากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐนตรี ว่าด้วยการบูรณาการ เพื่อพัฒนาความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางสังคม พ.ศ. .... และ กระทรวงการอุดมศีกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม เสนอจัดตั้งศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)