เช็กด่วน “เราไม่ทิ้งกัน” วันนี้โอนเงิน 5,000 บาท งวดสุดท้าย

07 มิ.ย. 2563 | 23:00 น.

เช็กด่วน “เราไม่ทิ้งกัน” วันนี้โอนเงินงวดสุดท้าย ให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

หลังจากกระทรวงการคลังงดโอนเงินไป 2 วัน  เนื่องจากติดวันหยุดเสาร์ และ อาทิตย์ วันนี้ ( 8 มิถุนายน) กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินให้กับคนลงทะเบียนร้องทุกข์ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน จำนวน 5,000 บาท ซึ่งเดือนนี้เป็นเดือนสุดท้ายที่กระทรวงคลังจะจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 

 

สำหรับกลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงิน เราไม่ทิ้งกัน ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ 1.7 ล้านราย วันที่ 4 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ได้มีการนำเรื่องดังกล่าว เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการช่วยเหลือผลกระทบ เพื่อพิจารณาการช่วยเหลือกลุ่มประชาชนที่ยังตกหล่นจากมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐ

โดยกลุ่มผู้ลงทะเบียนมาตรการ เราไม่ทิ้งกัน หลังจากคัดกรองจากความซ้ำซ้อนรับมาตรการแล้วพบว่า มีกลุ่มตกหล่นเหลืออยู่ 3 แสนรายนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กสถานะด่วน เราไม่ทิ้งกัน เตรียมโอนเงินงวดสุดท้าย 8 มิ.ย

ทั้งนี้ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังระบุว่า ในกลุ่มที่ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทไม่สำเร็จจำนวน 1.7 ล้านคนนั้น ในจำนวนดังกล่าว ระบบได้คัดกรองความซ้ำซ้อนในการรับมาตรการรัฐต่างๆ แล้วพบว่า มีผู้ผ่านเกณฑ์ไปแล้ว 2 แสนคน เป็นเกษตรกร 5.3 แสนคน เป็นผู้ประกันตน 1.5 แสนคน ไม่เข้าหลักเกณฑ์ 1.6 แสนคน ข้าราชการบำนาญ เป็นผู้สูงอายุ 2.2 แสนคน เป็นผู้พิการ 4.7 หมื่นคน กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการ 1.4 แสนคน ดังนั้นจึงเหลือแค่ 3 แสนคนที่ถือว่า เป็นกลุ่มตกหล่น