JOOX ส่งพลังเสริม สู้โควิด -19

03 มิ.ย. 2563 | 09:07 น.

JOOX ร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังสนับสนุนให้ทุกคน ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน เดินหน้าสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เพื่อคุณ เพื่อศิลปิน เพื่อสังคม ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can” มอบเงินบริจาค จากการจัดกิจกรรมในแคมเปญ ให้แก่ มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี รวมถึงเดินหน้าสนับสนุนศิลปินและคนเบื้องหลังวงการดนตรีอย่างเต็ม

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร JOOX ประเทศไทย กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่กำลังสร้างผลกระทบไปทั่วโลก เราได้เห็นการผสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ต่างพร้อมใจกันร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรับมือ และเดินหน้าฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน JOOX ในฐานะมิวสิคแอปพลิเคชัน อันดับ 1 ของไทย จึงนำแพลตฟอร์ม และจุดแข็งด้านคอมมูนิตี้ มาเป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม ภายใต้แคมเปญ “Tencent #Together We Can” พร้อมนำทัพศิลปินไทยจากหลากหลายค่ายเข้ามามีส่วนร่วม เพื่อสร้างความพิเศษให้กับกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างความสุข มอบความห่วงใย และส่งกำลังใจไปให้คนไทยทุกคน ตลอดจนร่วมสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ เหล่าศิลปิน และผู้อยู่เบื้องหลังวงการดนตรีอีกด้วย

JOOX ส่งพลังเสริม สู้โควิด -19

JOOX ได้จัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ JOOX HOME ROOM CHARITY : WFH Fest. ออนไลน์เฟสติวัล ที่ยกกองทัพศิลปินมากกว่า 50 ชีวิต มาไลฟ์สดส่งตรงความสุข ทั้งร้องเพลง พูดคุย และนำเสนอคอนเทนต์สนุกๆ ให้แฟนเพลงถึงบ้าน พร้อมร่วมแชร์ความสุขต่อไปยังมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี ด้วยการส่งของขวัญให้กับศิลปินคนโปรดด้วยฟีเจอร์ให้ของขวัญบน JOOX โดย 2 Gifts มีค่าเท่ากับ 1 บาท ซึ่งล่าสุดได้นำเงินบริจาครวมมูลค่า 447,947 บาท ไปมอบให้แก่มูลนิธิฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์รับมือกับไวรัสโควิด-19

JOOX for Artists ตอกย้ำการเป็นแอพมิวสิคคอมมูนิตี้ที่ขับเคลื่อนวงการเพลงให้เดินหน้า ด้วยการสร้าง 100 เพลย์ลิสต์พิเศษ และเปลี่ยนยอดการฟังกลับไปเป็นเงินโบนัสให้แก่ศิลปิน และค่ายเพลง รวมถึงมอบเงินสนับสนุนผู้อยู่เบื้องหลังผ่านบริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCT Daily Check In ส่งกำลังใจ และมอบความสุขให้ทุกคนในช่วงวิกฤตินี้ ด้วยเสียงเพลง เพียงเข้ามาเช็คอินในแอพทุกวัน รับ VIP ฟรี เพื่อให้ทุกคนฟังเพลงเพลินๆ แบบไม่จำกัดช่วงเวลา

JOOX ส่งพลังเสริม สู้โควิด -19
 
ด้าน นายณฐพล ศรีจอมขวัญ ประธานกรรมการ บริษัท ลิขสิทธิ์ดนตรี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MCT และโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินคุณภาพมากมาย กล่าวถึงการสนับสนุนของ JOOX ว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงอุตสาหกรรมเพลงไทย เพราะสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ศิลปินไม่สามารถจัดคอนเสิร์ต ร่วมงานอีเว้นท์ หรือเล่นดนตรีในสถานบันเทิงต่างๆ 

JOOX ส่งพลังเสริม สู้โควิด -19

ขณะเดียวกันค่ายเพลงต่างๆ ได้ชะลอการปล่อยเพลงใหม่ ทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบนี้ ไม่ได้มีแค่ศิลปิน และค่ายเพลง แต่ยังส่งผลไปถึงนักแต่งเพลงด้วย เพราะรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากการที่ศิลปินนำเพลงที่ตนเองแต่งไปแสดงในสถานที่สาธารณะ รวมถึงเมื่อไหร่ก็ตาม ที่มีคนเปิดเพลงของพวกเขาฟัง 

“ทุกกิจกรรมภายใต้แคมเปญนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น JOOX เหล่าศิลปินค่ายเพลงต่างๆ รวมถึงผู้บริโภค ที่ร่วมแรงร่วมใจเคียงข้างกันฝ่าวิกฤตินี้ไปพร้อมๆ กัน ซึ่งเราหวังว่ากิจกรรมเหล่านี้จะช่วยบรรเทาความกังวล ความเครียด และสร้างความสุข ให้กับทุกคน” นายกฤตธี กล่าวทิ้งท้าย

 JOOX มอบบริจาคจากแคมเปญ ‘ JOOX HOME ROOM CHARITY : WFH Fest.’ ให้แก่มูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี โดยมีนายแพทย์สมเกียรติ ลลิตวงศา ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชวิถี และ นายแพทย์อุดม เชาวรินทร์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี เป็นตัวแทนรับมอบ