"หมอบุ๋ม" ยิ้มหวาน ย้ำไม่พบติดเชื้อ การ์ดอย่าตก หน้ากากอย่าตก

24 พ.ค. 2563 | 06:00 น.

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล (หมอบุ๋ม) ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงถึง สถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ว่า สถานการณ์ประจำของประเทศไทยประจำวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. 2563  เวลา 11:30 น. เป็นข่าวดีที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่  รวมผู้ติดเชื้อสะสม 3,040 ราย   ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มทำให้ยอดผู้เสียชีวิตคงเดิม 56 ราย  รักษาหายเพิ่ม 5 ราย รวมรักษาหายเเล้ว 2,921 ราย  และ ยังรักษาอยู่ในโรงพยาบาล 63  ราย 

หมอบุ๋มระบุว่า จังหวัดที่มีผู้ป่วยสะสมสูงสุด คือ กรุงเทพมหานคร ภูเก็ต นนทบุรี ยะลา หากจำแนกตามพื้นที่การรักษา พบกทม.และนนทบุรี มีจำนวน 1,708 ราย   ภาคใต้  730  ราย ภาคกลาง 369 ราย  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 111  ราย และภาคเหนือ  95  ราย

"หมอบุ๋ม" ยิ้มหวาน ย้ำไม่พบติดเชื้อ การ์ดอย่าตก หน้ากากอย่าตก

หากแยกจำนวนผู้ป่วยตามอายุและเพศ พบว่า   อัตราผู้ป่วยเพศชายมากกว่าเพศหญิง    ซึ่งกลุ่มอายุเฉลี่ยของผู้ป่วยคือ 39 ปี  ซึ่งเป็นวัยทำงาน  จึงอยากเน้นย้ำคนวัยทำงานควรต้องดูแลสุขภาพตัวเองไม่ให้ติดเชื้อและนำกลับเข้าสู่ครอบครัว ซึ่งอาจมีผู้สูงอายุอยู่ที่บ้าน ซึ่งผู้สูงอายุนับเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและเมื่อติดเชื้อทำมห้เสียชีวิตได้มาก  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชมลีลา "หมอบุ๋ม" แถลงแทน "หมอทวีศิลป์" (คลิป)

เปิดตัว "หมอบุ๋ม" ผู้ช่วยโฆษกศบค.(คลิป)

พญ.พรรณประภา ยงค์ตระกูล (หมอบุ๋ม) ผู้ช่วยโฆษกศบค.

"วันนี้วันอาทิตย์หากหยุดก็ขอให้หยุดอยู่บ้านพักผ่อนให้เต็มที่  ถ้าออกไปข้างนอกก็ขอให้สวมหน้ากาก  ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์และรักษาระยะห่างไว้ การ์ดอย่าตกและหน้ากากอย่าตก"หมอบุ๋ม ย้ำอีกเตือนครั้ง