"เยียวยาเกษตรกร" วุ่น ก.เกษตร แนะขรก.บำนาญ9.1หมื่นคน ยื่นอุทธรณ์สิทธิ์

20 พ.ค. 2563 | 10:17 น.

ที่ปรึกษารมต.กระทรวงเกษตรฯ แนะทางออก "เยียวยาเกษตรกร" สำหรับกลุ่มข้าราชการบำนาญจำนวน 9.1 หมื่น ให้ลองยื่นอุทธรณ์รับเงินเยียวยา 5,000 บาท 

วันที่ 20 พ.ค. 63 นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เปิดเผยถึง การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกร ผ่านทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) เดือนละ 5,000 บาท จ่าย 3 เดือน รวม 15,000 บาท ในส่วนข้าราชการจำนวนประมาณ 9.1 หมื่นคน ที่ประกอบอาชีพเสริม ทำการเกษตร สามารถได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลด้วย ดังนั้น สำหรับข้าราชการบำนาญ หากถูกตัดสิทธิ์ แนะนำให้ดำเนินการอุทธรณ์ เพื่อรักษาสิทธิ์ ของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบข้อมูล พบว่า กระทรวงการคลัง และ ธ.ก.ส. ยืนยันว่า การเยียวยาเกษตรกร จะไม่ครอบคลุมถึงกลุ่มข้าราชการที่เป็นเกษตรกร จะไม่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรอย่างแน่นอน ตามเงื่อนไขเดียวกับเยียวยาที่กระทรวงการคลังดำเนินการ เพราะถือว่าข้าราชการมีรายได้ประจำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตรวจสอบสถานะเกษตรกร  รีบเช็ก www.เยียวยาเกษตรกร.com รับรอบ 2

เช็กเลย "เยียวยาเกษตรกร" เจ้าของที่ดิน-คนเช่า ใครมีสิทธิ์รับเงินเยียวยา

วันนี้ สศก. ปิดระบบตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร

ด้าน น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ได้นำข้อมูลทะเบียนเกษตรกร ในกลุ่มข้าราชการเข้าเสนอในที่ประชุมครม. เพื่อพิจารณา ให้เป็นกลุ่มยกเว้นไม่ได้รับเงินเยียวยาเกษตรกรแต่อย่างใด