เรียนออนไลน์ ไม่พร้อมไม่เป็นไร เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

18 พ.ค. 2563 | 10:22 น.

"เรียนออนไลน์" ไม่พร้อมไม่เป็นไร ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน และ ประชาวิทยา แจงนักเรียนไม่ต้องกังวล

18 พ.ค. 2563 กระทรวงศึกษาธิการ หรือ ศธ. ทดลองเรียนออนไลน์ ปรากฏว่าเปิดสอนวันแรกติดดอันดับหนึ่งในโลกโซเชียล โดยเฉพาะทวิตเตอร์ได้ติด#เรียนออนไลน์

ขณะที่มีสองโรงเรียน คือ โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 2 โดยนายผจญ โพธิราช ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เข้าใจผู้ปกครอง เข้าใจลูก ๆ เข้าใจชุมชน "ไม่พร้อมไม่เป็นไร"

    เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง | no one left behind

เรียนออนไลน์ ไม่พร้อมไม่เป็นไร เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เช่นเดียวกับโรงเรียนประชาวิทยา ออกมาชี้แจงว่า เรียน  ท่านผู้ปกครองที่เคารพสำหรับการเรียน การสอนออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทาง ทีวี หรือ อินเตอร์เน็ต ในระหว่างวันที่ 18 - 30 มิถุนายน 63 โดยให้นักเรียน #ศึกษาตามสภาพความพร้อมของครอบครัว (ขึ้นอยู่กับความพร้อม) และ การเรียนออนไลน์นี้ ไม่ได้นำผลการเรียนในส่วนนี้มาให้คะแนน นักเรียน เป็นเพียงการทดลองเรียน ในช่วงการเกิดโรคระบาด 

#ไม่พร้อมไม่เป็นไร #ไม่มีเรียนออนไลน์ ไม่ใช่ปัญหา 

#ไม่ต้องหามือถือเครื่องใหม่ #ไม่ต้องลงทุนด้านการเงิน 

เปิดภาคเรียน นักเรียนจะได้เรียนครบตามหลักสูตร

#หากผู้ปกครองไม่พร้อม ไม่เป็นไร ขอแค่หมั่นอบรมสั่งสอน ฝึกทักษะการทำงาน ทักษะชีวิต ความมีวินัย มอบความรับผิดชอบ เลี้ยงดูให้ความรัก และ ให้นักเรียนรู้จักหน้าที่ตนเอง 

เปิดเทอม 1 กรกฎาคม 63 หน้าที่ ในการสอน และมอบความรู้ตรงตามหลักสูตร คุณครูพร้อมในการช่วยสร้างเสริมความรู้ และ มอบสิ่งที่เป็นประโยชน์ ให้กับนักเรียนและผู้ปกครองต่อไป

ที่มา:เฟสบุ๊ค ร.ร.รัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน และ ร.ร. ประชาวิทยา