2 ยักษ์ซอฟต์แวร์ ขับเคลื่อนองค์กร รับ New Normal

20 พ.ค. 2563 | 03:25 น.

“ไมโครซอฟท์-เอสเอพี” ประกาศร่วมมือขับเคลื่อนทุกองค์กรให้สรรค์สร้างนวัตกรรม บนโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นและคล่องตัว ผสานแพลตฟอร์มและโซลูชันเข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของธุรกิจในโลกยุค “New Normal”

นายธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไมโครซอฟท์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่าไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และเอสเอพี ประเทศไทย ได้ประกาศความร่วมมือภายใต้โครงการ Project Embrace เพื่อมอบประสบการณ์สำหรับลูกค้าในการปรับเปลี่ยนระบบงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยในประเทศไทยไมโครซอฟท์และเอสเอพีจะทำงานร่วมกันในทุกระดับ นับตั้งแต่การวางแผนงาน ไปจนถึงการทำตลาด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงนวัตกรรมล่าสุดจากทั้งเอสเอพีและไมโครซอฟท์ได้รวดเร็วกว่าที่เคย และสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้มากขึ้น

ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และเอสเอพีจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเดินหน้าปฏิรูปธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้รวดเร็วขึ้น และพร้อมปรับตัวรับมือสภาวะทางสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยเครื่องมือและแพลตฟอร์มที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินทรัพย์และการดำเนินงานของธุรกิจ เพื่อให้ทุกองค์กรได้มุ่งความสนใจไปที่การปรับกลยุทธ์และทิศทางในการดำเนินงาน โดยปราศจากความกังวลในด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี

 

2 ยักษ์ซอฟต์แวร์ ขับเคลื่อนองค์กร รับ New Normal

 

“เอสเอพีและไมโครซอฟท์จะทำงานประสานกันในทุกภาคส่วน นับตั้งแต่ทีมผู้บริหารระดับสูง ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญฝ่ายวิศวกรรมและทีมสนับสนุนลูกค้าทุกคน เพื่อมอบประสบการณ์บนแพลตฟอร์มของเอสเอพีที่ดีที่สุดบนคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์”

 

นอกจากเอสเอพีและไมโครซอฟท์แล้ว ความร่วมมือนี้ยังครอบ คลุมถึงเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทในด้านการนำเสนอแพ็กเกจ บริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งแผนงานโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาระบบ และการทำตลาดโซลูชันเพื่อให้ลูกค้าได้เล็งเห็นถึงเส้นทางที่ ราบรื่นและชัดเจนในการยกระดับการทำงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยไมโครซอฟท์จะร่วมนำเสนอและจำหน่ายโซลูชันต่างๆ บนแพลตฟอร์ม SAP Cloud ร่วมไปกับคลาวด์ของไมโครซอฟท์เอง จึงทำให้ลูกค้าที่ใช้งานโซลูชัน SAP ERP และ SAP S/4HANA อยู่แล้ว สามารถถ่ายโอนระบบจากเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรขึ้นสู่คลาวด์ได้ง่ายขึ้น ขณะที่ลูกค้าใหม่ก็สามารถสัมผัสกับโซลูชันของ SAP บนไมโครซอฟท์ อาซัวร์ได้ ผ่านทางโครงการนำร่อง SAP on Azure Kickstarter Program ที่เปิดโอกาสให้องค์กรต่างๆ ได้ทดลองใช้งานฟรี

เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดมาใช้งาน S/4HANA ได้สะดวกสบายกว่าเดิมมาก ด้วยกระบวนการวางระบบที่คล่องตัว ใช้งานศักยภาพของระบบคลาวด์จากไมโครซอฟท์อย่างเต็มที่ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย ผ่านทางความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ทั้งในเชิงกลยุทธ์และการผนึกกำลังกันระหว่างเครือข่ายพันธมิตรของทั้ง 2 ฝ่าย จนทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ ติดตั้ง บำรุงรักษา และสร้างความเชี่ยวชาญในการใช้งานโซลูชันของ SAP บนระบบคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์”

 

นอกจากนี้เอสเอพียังได้ตอบสนองต่อสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการเปิดให้ทุกองค์กรสามารถใช้งานโซลูชันของบริษัทบางส่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใดไม่ว่าจะเป็นโซลูชันเพื่อสนับสนุนการทำงานนอกสถานที่ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถรับฟังความเห็นของพนักงานได้อย่างรวดเร็วและง่าย ไปจนถึงการเชื่อมโยงให้ผู้ซื้อและผู้ขายตลอดทั้งซัพพลายเชนยังสามารถเข้าถึงกัน และกันได้ ผ่านทาง SAP Ariba Discovery หรือการตรวจสอบสถานะความพร้อมของคู่ค้าด้วยระบบ Supply Continuity Pulse เป็นต้น

 

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3,575 หน้า 16 วันที่ 17 - 20 พฤษภาคม 2563