“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เปิด 70 มาตรการ รับเปิดห้าง

14 พ.ค. 2563 | 09:38 น.

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” ไม่น้อยหน้า เปิด 70 พร้อมเปิดห้างทันที หลังภาครัฐ "คลายล็อกดาวน์" พร้อมชูวิถีใหม่แห่งการช้อปปิ้ง มั่นใจ ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นลูกค้า

นางสาวจิตตินันท์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค เปิดเผยว่า หาก ศบค. และจังหวัดปทุมธานีมีประกาศมาตรการคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 2 ให้เปิดห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า ซึ่งจะประเมินผลในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ โดยทางศูนย์การค้าก็พร้อมจะเปิดในทันที 100 % ด้วยมั่นใจใน 70 มาตรการ ที่เตรียมให้กับลูกค้า โดยมีแนวทางปฏิบัติด้านสุขอนามัยตั้งแต่ มาตรการตรวจคัดกรองเข้มงวดควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการในศูนย์การค้า  25,000 คน / วัน จำกัดจำนวนประตูทางเข้า – ออก จาก 48 ประตู คงเหลือ 15 ประตู, ตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานร้านค้า, พนักงานบริษัท และลูกค้าทุกคน รวมทั้งซัพคอนแท็คที่มาติดต่องาน โดยติดตั้งเทอร์โมสแกน และเจลล้างมือทุกประตู 

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เปิด 70 มาตรการ รับเปิดห้าง
พร้อมกันนี้ยังมีมาตรการเว้นระยะห่าง(Social Distancing) ของผู้ที่มาใช้บริการภายในศูนย์การค้า กำหนดจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ไม่เกิน 1 คนต่อ 5 ตารางเมตร  ตรวจสอบจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้ทันที ผ่านการสแกน QR Code รวมถึงการปรับลดเวลาให้บริการที่จอดรถจากเดิม จอดฟรี 4 ชั่วโมง เป็นจอดฟรี 2 ชั่วโมง เพื่อลดความหนาแน่นการให้บริการ, กำหนดเส้นทางการเดินแบบทางเดียว และเว้นระยะห่างการเดินในศูนย์การค้า  มีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายเป็นระยะๆ เพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้บริการให้เว้นระยะห่าง รวมทั้งกำหนดสัญลักษณ์เว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร ในพื้นที่ทางเดิน, ลิฟต์, บันไดเลื่อน, ที่นั่งพัก จัดพื้นที่รอบริเวณหน้าร้านค้าและจัดคิวโดยเว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร รักษาระยะห่างระหว่างพนักงานและลูกค้าในพื้นที่ให้บริการ 

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เปิด 70 มาตรการ รับเปิดห้าง
ขณะที่มาตรการด้านความสะอาดและสุขอนามัย จัดทำ Big Cleaning ภายในศูนย์การค้า พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนเปิดให้บริการ ทำความสะอาดจุดสัมผัส ได้แก่ ราวบันไดเลื่อน, ราวจับประตู, ลิฟท์และปุ่มกดลิฟต์, ราวกันตก และสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ ทุก 30 นาที จัดให้มีพนักงานกดลิฟต์, เจลแอลกอฮอล์ทางเข้าลิฟต์ทุกตัว และพื้นที่ส่วนกลาง  ทำความสะอาดฆ่าเชื้ออุปกรณ์ให้บริการ เช่น รถเข็นเด็ก รถเข็นช้อปปิ้ง, บัตรจอดรถก่อนและหลังใช้งานทุกครั้ง, ทำความสะอาดฆ่าเชื้อเปลี่ยนพรมประตูทางเข้า-ออก ทุกวัน  รวมทั้งห้องบริการพิเศษ ได้แก่ ห้องให้นมบุตร ห้องละหมาด ทุก 30 นาที    

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เปิด 70 มาตรการ รับเปิดห้าง

นอกจากนี้ยังมีมาตรการติดตามผู้ใช้บริการ (Tracking) สนับสนุนการใช้ Application ในการติดตามลูกค้าทุกคนที่ใช้บริการในศูนย์การค้า ให้สามารถติดตาม Timeline ที่เข้ามาในพื้นที่เป็นรายบุคคล รวมถึงติดตามผลการตรวจวัดอุณภูมิร่างกายของพนักงานบริษัท, พนักงานร้านค้า, ผู้รับเหมา และ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเป็นรายบุคคลย้อนหลัง 30 นอกจากนี้ยังมีมาตรการรถสาธารณะ (รถตู้/Taxi/ Shuttle Bus) ด้วยการคัดกรองผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการรถสาธารณะทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัย จัดระยะห่างจุดยืนรอคิว และทำสัญลักษณ์ในการเข้าคิว ให้คำแนะนำรถตู้สาธารณะปฏิบัติตามมาตรการดูแลความสะอาด สุขอนามัย และการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด

“ฟิวเจอร์พาร์ค-สเปลล์” เปิด 70 มาตรการ รับเปิดห้าง