“เซ็นทรัล รีเทล”  ปรับแผนตอบโจทย์ NOW NORMAL

13 พ.ค. 2563 | 10:39 น.

เปิดยุทธศาสตร์ “เซ็นทรัล รีเทล”  ปรับแผนรีเทิร์นเปิดบริการเต็มรูปแบบ หลังรัฐคลายล็อกดาวน์ พร้อมตอบโจทย์ NOW NORMAL

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เปิดเผยว่า ซีอาร์ซี ประกาศแผน “ยุทธศาสตร์ 5 พร้อม” ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันแพลตฟอร์มค้าปลีกและบริการ (Central Retail & Service Platform) ของประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วยกลุ่มธุรกิจค้าปลีกทางด้านแฟชั่น อาหาร และ ฮาร์ดไลน์รวมทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ และไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่พร้อมจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และรัฐบาลผ่อนปรนคลายล็อกดาวน์  

ญนน์ โภคทรัพย์

พร้อมดึงแรงงานไทยกว่า 19 ล้านคน หรือคิดเป็น 57% ของลูกจ้างในระบบทั้งหมด 33 ล้านคน  หวังขับเคลื่อนและเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ผลักดันเศรษฐกิจไทย ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างและกระจายรายได้คืนสู่คนไทยทุกระดับ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ รวมถึง SMEs ที่มีกว่า 450,000 ราย ผลักดันธุรกิจค้าปลีกมูลค่ากว่า 3.5 ล้านล้านบาท และธุรกิจบริการที่มีสัดส่วนเป็น 54% ของ GDP ประเทศไทย

 

“Central Retail & Service Platform จะเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันธุรกิจค้าปลีกและบริการของประเทศให้เติบโตยิ่งขึ้น ซึ่งแพลตฟอร์มนี้เน้นความสำคัญที่ 2 เรื่องหลักคือ 1. เรื่องความสะอาดและสุขอนามัย โดยเรายึดมั่นและปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ พร้อมยกระดับการรักษาความสะอาดด้วยระบบอัจฉริยะให้เข้มข้นยิ่งขึ้น และ 2. เรื่องการฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานราก และเชื่อมโยงประชาชนทุกภาคส่วน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ ให้มาอยู่บนแพลตฟอร์มนี้ เพื่อกระตุ้นการสร้างงาน สร้างรายได้ ลดค่าครองชีพ ไปจนถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของชุมชน”

“เซ็นทรัล รีเทล” ปรับแผนตอบโจทย์ NOW NORMAL

สำหรับยุทธศาสตร์ 5 พร้อม ที่จะตอบโจทก์ความท้าทายในยุค New Normal ซึ่งได้พัฒนาไปสู่ความเป็น NOW NORMAL หรือ “โลกแห่งวิถีชีวิตปัจจุบัน” อย่างแท้จริง ประกอบไปด้วย 1. พร้อม…พลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ด้วยการช่วยเหลือครบวงจร ด้วยการดึงแรงงานไทยเข้าสู่ Central Retail & Service Platform เพิ่มอัตราการจ้างงาน และพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก  รับซื้อผลิตผลทางการเกษตร-สินค้าชุมชน ฯลฯ 2. พร้อม…ยกระดับและชูมาตรฐานความสะอาดต่อยอดความแข็งแกร่งระบบสาธารณสุขไทย ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยในด้านต่างๆ  3. พร้อม...ใช้นวัตกรรมและสร้างประสบการณ์ใหม่ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในยุค Seamless & Contact-free Economy ภายใต้คอนเซปท์ Central Retail Smart FIN ด้วยแอพพลิเคชั่น Dolfin  จากเซ็นทรัลเจดี ฟินเทค 

“เซ็นทรัล รีเทล”  ปรับแผนตอบโจทย์ NOW NORMAL

4. พร้อม...ต้อนรับ และให้บริการลูกค้าทุกช่องทางในยุค NOW NORMAL ผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชนนอล ที่ออกแบบบริการให้เหมาะกับกลุ่ม Customer Segment  เช่น  กลุ่มชอบคลิก  , กลุ่มชอบแชต , กลุ่มชอบโทร ฯลฯ 5. พร้อม…เร่งเครื่องแพลตฟอร์ม Central Retail & Service อย่างเต็มที่ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของทุกภาคส่วน ทั้งการลงทุนต่อเนื่องในส่วนที่สำคัญต่อธุรกิจ การนำโมเดลต้นแบบออมนิแชนนอลในประเทศไทยไปต่อยอดธุรกิจต่างประเทศ

“เซ็นทรัล รีเทล”  ปรับแผนตอบโจทย์ NOW NORMAL

“New Normal ที่เกิดขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้กลายมาเป็น NOW NORMAL ของการดำเนินชีวิตและการทำธุรกิจในวันนี้ ซึ่งเซ็นทรัล รีเทลมั่นใจว่ายุทธศาสตร์ 5 พร้อมและCentral Retail & Service Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มของคนไทย สร้างขึ้นเพื่อประโยชน์ของคนไทย จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยทุกภาคส่วน โดยเฉพาะด้านสุขอนามัย อันจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ภาครัฐ ภาคเอกชน คนไทยทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวที่กำลังจะกลับเข้ามาในประเทศ และสามารถตอบโจทย์การเป็นแพลตฟอร์มของทุกคนได้อย่างแท้จริง”