เทนเซ็นต์ เปิดใช้โซลูชั่นฟรี ผลักดันธุรกิจไทย สู้ต่อ

13 พ.ค. 2563 | 04:13 น.

เทนเซ็นต์ นำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และคอมมูนิตี้ สนับสนุนภาคธุรกิจ ผ่านแคมเปญ “Together We Can” เปิดใช้โซลูชั่นฟรี พร้อมเพิ่มคอนเทนต์ และกิจกรรมในแต่ละแพลทฟอร์ม ผลักดันธุรกิจเดินหน้าต่อ

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี แพลตฟอร์ม และคอมมูนิตี้ที่มี ได้แก่ JOOX, WeTV, PUBG MOBILE, Tencent Cloud และ Sanook ช่วยบรรเทาความยากลำบากและสร้างกำลังใจให้กับผู้บริโภค สนับสนุนภาคธุรกิจทุกขนาดในประเทศไทย ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่เกี่ยวข้อง ภายใต้แคมเปญ “Together We Can” เพื่อสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนเดินหน้าผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกันได้

เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ได้นำโซลูชั่นที่มี มาให้องค์กรต่างๆ ได้ใช้งานฟรี ในช่วงที่ต้องปรับเปลี่ยนระบบการทำงาน เปิดพื้นที่บนแพลตฟอร์มให้เจ้าของกิจการ หรือร้านค้าต่างๆ มาโปรโมทกิจการ รวมถึงนำเสนอบริการด้านแพลตฟอร์มเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ให้ผู้บริโภคที่อาจได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะทางตรง หรือทางอ้อม สามารถใช้งานได้ฟรีในช่วงที่ต้องอยู่บ้าน 

นอกจากนี้ ยังนำจุดแข็งด้านคอมมูนิตี้มาใช้เป็นสื่อกลางในการจัดกิจกรรม เพื่อมอบความบันเทิง และทำกิจรรมเพื่อสังคม เช่น การบริจาคให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาล โดยมุ่งหวังให้ทุกคนสามารถก้าวผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน”
 

ความช่วยเหลืออีกส่วนหนึ่ง คือ การนำ Tencent Cloud ช่วยเหลือกลุ่มธุรกิจ องค์กรทางการแพทย์ และรัฐบาล เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 และการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล พร้อมทั้งให้เครดิตฟรี สำหรับการซื้อบริการคลาวด์บางส่วน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบริษัทและองค์กรที่จำเป็นต้องใช้ โดยสามารถเข้าใช้ได้ผ่านเว็บไซต์ทางการของ Tencent Cloud

เทนเซ็นต์ เปิดใช้โซลูชั่นฟรี ผลักดันธุรกิจไทย สู้ต่อ

Tencent Cloud ได้เปิดตัวแพ็กเกจบริการต้านภัย โควิด-19 เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่องค์กรต่างๆ สถาบันทางการแพทย์ และภาครัฐบาลของทั่วโลก ให้สามารถรับมือกับความท้าทายที่เกิดจากวิกฤตินี้ โดยในเฟสแรกได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ เพื่อนำไปใช้กับหลากหลายสถานการณ์ เช่น การทำงานร่วมกันจากระยะไกล อำนวยความสะดวกด้านการให้คำแนะนำทางการแพทย์บนออนไลน์ และสนับสนุนภาครัฐด้านการเข้าถึงข้อมูลที่มีความปลอดภัย ด้วยการสนับสนุนผ่านแอปพลิเคชันบริการถ่ายทอดสดของ Tencent Cloud อย่าง Tencent Real-Time Communication (TRTC) ฐานข้อมูล Global Application Acceleration Platform (GAAP) และโซลูชันทำซับไตเติ้ล (AI Transfy) ที่ช่วยให้โรงเรียน โรงพยาบาล และสถาบันอื่นๆ สามารถตั้งช่องถ่ายทอดสดของตัวเองไว้สำหรับให้คำปรึกษาและสอนหนังสือจากระยะไกลได้อีกด้วย รวมทั้งยังเปิดให้ใช้บริการ SMS ของ Tencent Cloud ที่เปิดให้บริการในภูมิภาคต่างๆ ครอบคลุมกว่า 200 ประเทศ โดยมีผู้ให้บริการกว่า 1,000 คน ซึ่งสามารถช่วยให้หน่วยงานรัฐบาลเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการป้องกันโควิด-19 สู่สาธารณะได้อย่างรวดเร็ว
 


ในส่วนของ เทนเซ็นต์ สำนักงานใหญ่ ซึ่งถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับโลก ก็ดำเนินการช่วยเหลือและสนับสนุนการยับยั้งการระบาดของโควิด-19 ผ่านการจัดตั้งกองทุนต่อต้านโรคระบาดทั่วโลก (Global Anti-Pandemic Fund) มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 พันล้านบาท โดยมุ่งเน้นในการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล” (Personal Protective Equipment, PPE) สำหรับบุคลากรผู้เป็นแนวหน้าในการต่อต้านโรคระบาด