กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต

08 พ.ค. 2563 | 08:19 น.

กระบี่เฝ้าระวังติดตามคัดกรองผู้เดินทางกลับจากภูเก็ตเข้ม ทีมงานสาธารณสุขลงพื้นที่ทำ Swap รายตัว 

 

จังหวัดภูเก็ตเปิดด่านให้ผู้ประสงค์เดินทางกลับภูมิลำเนาเดินทางออกจากเกาะภูเก็ตได้ตั้งแต่ 3 พ.ค.ที่่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนเดินทางกลับบ้านเกือบ 40,000 คน เนื่องจากยึดประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและคงมาตรการคุมเข้มงวด เพื่อสกัดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 จนที่เข้าไปทำมาหากินในภูเก็ตจึงตัดสินใจขอไปตั้งหลักที่บ้านก่อนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดในภาคใต้ ซึ่งพื้นที่ต้องใช้มาตรการควบคุมเข้มป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อระลอกใหม่
     กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต

ที่จังหวัดกระบี่ นายไพศาล ศรีเทพ นายอำเภอคลองท่อม ลงพื้นที่สังเกตการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ทำ Swap บุคคลที่เดินทางมาจาก 4 ตำบลของจังหวัดภูเก็ต ที่เป็นพื้นที่เสี่ยง และได้ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบตลาดสดบ้านคลองไคร พบว่ายังปฏิบัติไม่เป็นไปตามมาตรการหลักเท่าที่ควร จึงได้แจ้งให้เทศบาลตำบลคลองพนพัฒนา ไปให้คำแนะนำให้เจ้าของตลาด ปฏิบัติตามมาตรการหลักและเสริมอย่างเข้มข้น 
    

สำหรับการให้บริการของธนาคารกรุงไทยสาขาคลองท่อม มีการแบ่งกลุ่มการให้บริการลูกค้า แยกเป็นกลุ่มฝากและถอน เปิดบัญชีใหม่ ทำบัตร atm และ promtpay โดยในแต่ละวันกำหนดจำนวนการให้บริการ โดยมีการจัดระบบ จัดคิว จัดเก้าอี้นั่งให้มีระยะห่างและมีความปลอดภัย    
    

กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต

ส่วนที่อำเภอปลายพระยา นายสมโภชน์ ทองชู นายอำเภอปลายพระยา เปิดเผยว่า อำเภอลำทับได้ quarantine ผู้เดินทางเข้ามาพักในพื้นที่ โดยกำหนดให้รายงานตัวกับ รพ. หรือ รพ.สต. รวมทั้ง ติดตามเยี่ยมผู้เดินทางกลับเพื่อทำประวัติ คัดกรองเบื้องต้น และเข้าสู่ระบบ Home Quarantine ซึ่งปัจจุบันทุกรายเข้าสู่กระบวนการ quarantine ทั้งหมด และได้มอบหมาย อสม. ตรวจคัดกรองทุกวันจนครบ 14 วัน 
    

นอกจากนั้น รพ.ปลายพระยา ได้ทำการ swab กลุ่มผู้เดินทางจากพื้นที่ 4 ตำบลเสี่ยงจากจังหวัดภูเก็ต ชุดที่ 2 เพิ่มเติม 13 ราย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับ ผลการ swab ชุดที่ 1 จำนวน 16 ราย เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2563 ผลเป็น Negative ทุกราย
    

นายอำเภอปลายพระยา ยังไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน ของอบต.เขาต่อ และ อบต. เขาเขน เพื่อหารือข้อปฏิบัติงานร่วมกัน รับฟังปัญหา และมอบแนวทางในการขับเคลื่อนงานในพื้นที่ ประกอบด้วยการแก้ไขปัญหา โควิด-19 โดยเน้นในเรื่องการปฏิบัติ ในฐานะได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะทำงานติดตามประเมินการประกอบกิจการและวิถีชีวิตของประชาชน ในระดับท้องถิ่น โดยให้ถือปฏิบัติให้เป็นไปตามกรอบอำนาจหน้าที่ฯ การแก้ไขปัญหาไข้เลือดออก การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย วาตภัยที่อาจเกิดขึ้น และ การเร่งรัดการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น
   กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต

กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต  

เช่นกันนายธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอลำทับ ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลลำทับโดยนพ.ประเสริฐ หาญประสานกิจ ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ โดยนายพิพัฒน์ พุทธโร สาธารณสุขอำเภอลำทับ และผอ.รพ.สต.ในพื้นที่ ประสานกลุ่มเป้าหมายที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมกิจกรรมการ swab เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยใช้พื้นที่บริเวณโรงจอดรถของโรงพยาบาลฯ จำนวนผู้เข้ารับการตรวจทั้งสิ้นในวันนี้ 13 ราย ทำการตรวจโดย พญ.ตรีชฎา ลูกจันทร์ และคณะเจ้าหน้าที่รพ.ลำทับ ทั้งนี้ พ.ต.อ.เสกสรร แก้วสว่าง ผกก.สภ.ลำทับ มาร่วมฯ พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน

กระบี่ตรวจหาเชื้อคนกลับจากภูเก็ต