“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์

03 พ.ค. 2563 | 11:39 น.

ชาวภูเก็ตทะลักแห่ซื้อสินค้าบริโภค อุปโภค เนืองแน่น อีกทั้งสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก็เหมากันเต็มคันรถ

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดภูเก็ต ถึงบรรยากาศการแห่ไปซื้อของในห้างค้าปลีกยักษ์วันแรกของการผ่อนปรนให้เริ่มเปิด 6 กิจกรรม-กิจการทางธุรกิจ ว่า     ผู้คนโดยเฉพาะชาวภูเก็ต และผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าย่อย แห่ทะลักซื้อสินค้าเหมา เต็มรถ ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และของสด รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และนม

“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์

โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจร้านค้าย่อย ร้านค้าปลีก  ที่นำสินค้าไปขายในหมู่บ้านในทุกพื้นที่ ซอก ชอยต่าง ๆ ที่เคยค้าขายอยู่เดิม เริ่มฟื้นกลับขึ้นมาเปิดให้ผู้บริโภค หรือลูกค้าเดิมได้จับจ่ายใช้สอยได้โดยสะดวกยิ่งขึ้น

นับเป็นสัญญาณที่ดี ของการเปิดล็อกดาวน์ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต โดยจะต้อง ควบคุมตัวเอง และคัดกรองอย่างเข้มข้นเหมือนเดิม โดยเฉพาะในห้างแมคโครภูเก็ต

ผู้สื่อข่าวฐานฯ ประจำจังหวัดภูเก็ต ได้สังเกตการณ์ ของประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยที่ห้างแมคโคร ภูเก็ต ทางห้างฯ ก็ยังคงเข้มงวดคัดกรอง ด้วยการตรวจสแกนเช็คอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ลูกค้า ก่อนเข้าห้าง ฯ ตลอดจนภายในห้างฯ ยังมีจุดล้างมือ พร้อมสบู่เหลวล้างมือโดยไม่ต้องสัมผัสเพียงใช้เท้าเหยียบในการควบคุมการเปิดก็อกน้ำล้างมือในหลาย  จุด โดยเฉพาะในพื้นที่จำหน่ายของสด พวกเนื้อหมู ไก่ และอาหารทะเล  ผักผลไม้ เป็นต้น หลังจากที่ต้องใช้มือในการสัมผัสสินค้าเพื่อเลือกซื้อ และมีการเว้นระยะห่างก็ยังคงได้รับความร่วมมือจากผู้มาจับจ่ายซื้อสินค้าอย่างดีเยี่ยม แม้จะไม่มีเจ้าหน้าที่ของห้างฯ มาคอยจัดระเบียบให้ก็ตาม

“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์

“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์

ลูกค้าทีี่มาใช้บริการภายในห้าง เผยว่า จากการล็อกดาวน์และกักตัวอยู่แต่ในบ้านและในพื้นที่นานเกินไป ทำให้เกิดความเครียด จึงอยากที่จะออกมาดูโลกภายนอกบ้าง เมื่อได้ออกมารู้สึกดีขึ้นคลายกังวล เพราะทุกวันได้แต่บริโภคข่าวสาร เพื่อลุ้นว่าเมื่อไหร่โควิดจะหายไป และทุกอย่างจะปกติสุข ใช้ชีวิตเหมือนปกติสักที

ทำให้การออกนอกบ้านในวันนี้มีผลด้านจิตใจดีขึ้น. ประกอบกับการมาซื้อของที่นี่ เหมาะสำหรับการซื้อจำนวนมาก เพื่อได้เก็บตุนไว้ได้นาน ๆ ราคาก็ถูกกว่าซื้อย่อยโดยปกติ และยังไม่รู้ว่าจะอยู่ในสภาพนี้อีกนานสักเท่าไหร่

ทั้งนี้  ที่ผ่านมาก็พยายามให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ในการอยู่บ้านเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือ ผลดีจะตามมาได้ในเร็ววัน และจะใช้ชีวิตได้เป็นปรกติสุข เพื่อจะได้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ ตั้งแต่เศรษฐกิจครัวเรือน จนไปถึงเศรษฐกิจระดับชาติ ต่อไป

“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์

“ภูเก็ต”คึกคักวันแรกคลายล็อกดาวน์