เปิด 3 ช่องทางรับเบาะแสสอบทุจริต"การบินไทย"

29 เม.ย. 2563 | 12:09 น.

"เปิด 3 ช่องทาง" รับเบาะแส สอบขบวนการทุจริต การบินไทย วอนพนง.-คนทั่วไปส่งข้อมูลชี้ช่อง


วันที่ 29 เม.ย. 63  พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช คณะทำงานนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงในการบริหารกิจการของบริษัทและปัญหาการทุจริต บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตในการบินไทยได้เปิด 3 ช่องทาง ให้พนักงานการบินไทยและบุคคลทั่วไปที่มีเบาะแส พฤติกรรมการกระทำของพนักงาน ผู้บริหาร กรรมการบริษัทที่ส่อทุจริต บริหารงานผิดพลาด เอื้อประโยชน์ให้ตนเองและพวกพ้อง หรือให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดบุคคล เพื่อจูงใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการอย่างใดในตำแหน่ง ไม่ว่าการนั้นจะชอบหรือมิชอบด้วยหน้าที่ ซึ่งเป็นการกระทำทั้งโดยบุคคลหรือเป็นขบวนการ ขอให้แจ้งข้อมูล เอกสาร หลักฐานมาได้ 3 ช่องทาง คือ

1.ทางอีเมล์ : [email protected]

2.ทางไปรษณีย์ : ส่งถึง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงการทุจริตในการบินไทย สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายถาวร เสนเนียม) กระทรวงคมนาคม เลขที่ 38 ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ 10100

3.มาด้วยตนเอง : ได้ที่ สำนักงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายถาวร เสนเนียม) ซึ่งเปิดรับทุกวันในวันเวลาราชการ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“ที่ผ่านมาคณะทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้รับข้อมูลข่าวสาร พยานหลักฐานมาหลายฝ่ายหลายคน ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการสอบสวนมาก และเชื่อว่ามีเรื่องทุจริต ผิดพลาด ทั้งจงใจ เจตนา และเป็นขบวนการอีกมาก แต่ด้วยวัฒนธรรมองค์กรที่พนักงานไม่กล้าร้องเรียนหรือร้องเรียนก็เงียบหาย นายถาวรจึงแต่งตั้งให้ผมมาทำหน้าที่นี้ และขอให้ทุกคนที่ให้ข้อมูล พยาน หลักฐานสบายใจได้ว่า เราจะปกปิดเป็นความลับ หรือขอแค่ให้ชี้ช่อง ชี้ทาง ชี้เป้าเราก็ได้ ที่เหลือเราจะดำเนินการเอง ผมขอเรียกร้องให้พนักงานการบินไทยและผู้ที่รักการบินไทยทุกคนที่มีข้อมูลมาให้ข้อมูล เพื่อให้พวกเรามาร่วมด้วยช่วยกันเปิดโปงไอ้โม่งที่ทำให้การบินไทยขาดทุนมาหลายหมื่นล้าน”พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าว