5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY”

27 เม.ย. 2563 | 06:42 น.

เอ็นไอเอ ชู 5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิงยุคใหม่  รับเทรนด์ “SHECONOMY”

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY”  
     ในแวดวงเทคโนโลยีเอง จะเห็นได้ว่าผู้หญิงได้เข้ามาเป็นผู้เล่น และมีบทบาทในการออกแบบสิ่งดี ๆ เพื่อผู้หญิงด้วยกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือได้ว่าตลาดดังกล่าวมีความน่าสนใจ และเป็นโอกาสในการทำเงินให้กับบรรดานักสร้างสรรค์สินค้า-บริการนวัตกรรมได้อีกมากมาย และยังเป็นการช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของบรรดาสตรีเพศมีความง่าย และสะดวกสบายในทุก ๆ วัน ​เพื่อตอบโจทย์เศรษฐกิจยุค Sheconomy หรือสตรีผู้มีอำนาจซื้อ ซึ่ง “สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA” จะพาไปสัมผัสกับสินค้าและบริการที่เกิดมาเพื่อผู้หญิงโดยฉพาะ 

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY”  ดับบลิวซีพลัส (WC+) นวัตกรรมห้องน้ำแบบพกพา
       รถติดบนท้องถนน ห้องน้ำสกปรก และชั่วโมงเร่งด่วน เป็นต้นตอที่ทำให้ผู้หญิงหลายๆ คน  ต้องประสบกับภาวะการกลั้นปัสสาวะ และสิ่งที่ตามมาก็คือปัญหาสุขภาพไม่ว่าจะเป็นนิ่ว กระเพาะปัสสาวะและกรวยไตอักเสบนั่นเอง แต่วันนี้ปัญหาเหล่านั้นกำลังจะหมดไป เพียงแค่ใช้ ดับบลิวซีพลัส (WC+) หรือนวัตกรรมห้องน้ำแบบพกพา ซึ่งเป็นถุงสำหรับรองรับปัสสาวะในกรณีที่มีการขับถ่ายในภาวะฉุกเฉิน โดยเฉพาะบนทางด่วนหรือช่วงเวลาที่รถติด ทั้งนี้ นวัตกรรมดังกล่าวจะทำหน้าที่ในการรองรับของเหลว ซึ่งสามารถบรรจุได้ถึง 1 ลิตร โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลว่าจะหกเลอะเทอะ เพราะถูกออกแบบให้เข้ากับจุดซ่อนเร้นได้เป็นอย่างดี จากนั้นสาร Liquiddrop จะช่วยเปลี่ยนของเหลวให้กลายเป็นเจล ภายใน 20 วินาที พร้อมทั้งล็อคกลิ่นและป้องกันการหกรั่วซึม หลังจากใช้เสร็จเรียบร้อยแล้วก็กดปิดซิปล็อคได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถใช้ซ้ำได้เรื่อย ๆจนกว่าจะเต็ม และยังมีถุงสำหรับทิ้งที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติอีกด้วย

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY”

สไตลิสต์ออนไลน์จาก Unwrap
    การแต่งตัวเป็นเรื่องที่ผู้ชายยากจะเข้าใจ แม้กระทั่งตัวผู้หญิงเองบางทีก็ไม่เข้าใจตัวเอง โดยเฉพาะฮาวทูเมคโอเวอร์ให้แต่ละวันสวยเด้งเหมือนเวลาดาราออกงาน Unwrap จึงเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่จะเนรมิตให้ผู้หญิงทุกคนได้ใส่เสื้อผ้าที่ดูดี เหมาะสมกับรูปร่างและไลฟ์สไตล์ในทุก ๆ วัน สำหรับ Unwrap คือบริการสไตล์ลิ่งออนไลน์ที่ช่วยเลือกสรรเสื้อผ้าด้วยการวิเคราะห์จาก AI และทีมสไตล์ลิสต์มือโปร ก่อนจะส่งเสื้อผ้าพร้อม Look Book การมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้าเหล่านั้นมาถึงบ้าน วิธีการใช้งานก็แสนง่ายเพียงเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.unwrap.in.th จากนั้นบอกองค์ประกอบการแต่งตัว ผ่านการทำแบบสอบถามตั้งแต่รูปร่าง สีที่ชอบไม่ชอบ เวลาว่างชอบทำอะไร ต้องการ/ไม่ต้องการชุดแบบไหน งบประมาณในการซื้อ ฯลฯ จากนั้นก็จะมี AI มาช่วยวิเคราะห์ให้กับลูกค้า (ยิ่งเข้ามาใช้บ่อย จะยิ่งเรียนรู้และเข้าใจลูกค้าคนนั้นมากขึ้น) รวมถึงนำข้อมูลที่ได้ ส่งต่อให้กับสไตล์ลิสต์มือโปร เพื่อให้ช่วยเลือกเสื้อผ้าสวยได้ภายใน 48 ชั่วโมง หลังจากยืนยันและชำระเงิน สินค้าก็จะถูกส่งมาถึงหน้าบ้านทันที ซึ่งเราสามารถทดลองสินค้า หากไม่ถูกใจก็ส่งกลับ และรอรับเงินคืนภายใน 14 วัน ทั้งนี้ บริการ Unwrap จะเปิดให้บริการในช่วงเดือนเมษายน ถ้าสาว ๆ คนไหนอยากทดลองใช้บริการก็อดใจรอนิดนึง

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY”

“โคโค่เกิร์ต” โยเกิร์ตสำหรับสายวีแกน
    โคโค่เกิร์ต คือโยเกิร์ตจากมะพร้าวอินทรีย์ หรือถ้าจะให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือกะทิหมักจุลินทรีย์นั่นเอง เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพทางเลือกใหม่ที่เป็น 100 % Vegan Dairy Soy Free เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการรับประทานโยเกิร์ตที่ผลิตจากนมสัตว์และถั่วเหลือง โดยโคโค่เกิร์ตมีคุณประโยชน์จาก Prebiotic Fiber และ Vegan Probiotic Cultures ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารและแบคทีเรียชนิดดีที่สามารถช่วยให้ระบบการย่อยอาหารและการขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้น รวมทั้งมีคุณประโยชน์จากไขมันชนิดดีจากมะพร้าว ไม่มีโคเลสเตอรอล และมีโปรตีนจากมะพร้าวซึ่งเป็นโปรตีนจากพืชที่ย่อยได้ง่ายกว่าโปรตีนจากนมของสัตว์ ทำให้สาว ๆ หรือแม้แต่กระทั่งหนุ่ม ๆ มีทางเลือกที่จะได้รับสารอาหารที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น สำหรับการรับประทานขอบอกเลยว่าจะทานเดี่ยว ๆ ก็อร่อย หรือจะทานเป็นน้ำสลัดราดกับผลไม้จานโปรดก็เริ่ด แต่ที่สำคัญที่สุดก็คือไม่ว่าจะทานแบบไหนยังไงก็ไม่มีอ้วน เพราะส่วนผสมทุกอย่างคือออร์แกนิก อุดมไปด้วยไขมันดี จุลินทรีย์ที่ช่วยในการขับถ่าย และปราศจากน้ำตาลตัวปัญหาแห่งความแก่ก่อนวัยนั่นเอง

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY” มะลิ เพื่อนคู่ใจสตรีมีครรภ์
   แอปพลิเคชั่น “Mali” ให้ความรู้และข้อมูลกับสตรีตั้งครรภ์ในระยะต่าง ๆ โดยที่ข้อมูลจะถูกจัดแบ่งหมวดหมู่อย่างชัดเจน ง่ายต่อการอ่านและทำความเข้าใจ ภายในแอปพลิเคชั่นจะประกอบไปด้วยข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการดูแลครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านโภชนาการ ด้านการออกกำลังกาย อาการที่อาจจะเกิดขึ้นกับสตรีตั้งครรภ์ในระยะต่าง ๆ ข้อแนะนำ และข้อบ่งชี้การใช้ยาในสภาวะตั้งครรภ์ ตลอดจนข้อมูลเรื่องของนโยบายและกฎหมายที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สตรีตั้งครรรภ์ได้เข้าถึงสิทธิประโยชน์จากนโยบายได้อย่างเท่าเทียมกัน โดยข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทางการแพทย์จะได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทั้งทางด้านสูตินรีเวช และกุมารเวช จึงทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลดังกล่าวมีแหล่งข้อมูลที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือ แอปพลิเคชันดังกล่าวจะมีทั้งแบบ Free Version ที่คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่าย และแบบ Premium Version สำหรับคุณแม่ที่มีกำลังทรัพย์ ซึ่งจะเพิ่มเติมบริการให้คำปรึกษาและบริการจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในโรงพยาบาลเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ

5 นวัตกรรมเพื่อผู้หญิง รับเทรนด์ “SHECONOMY” orease แพลตฟอร์มเวลเนส
    แพลตฟอร์มสำหรับการให้บริการเวลเนส (wellness) ที่เกิดขึ้นมาเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ด้วยการให้บริการด้านสุขภาพนอกสถานที่ เช่น การนวดเพื่อสุขภาพ นวดบำบัด นวดหญิงตั้งครรภ์ ฯลฯ มีความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัยทั้งกับลูกค้าและผู้ให้บริการ ไม่ต้องเดินทางให้เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ สามารถรับบริการถึงสถานที่ได้ภายใน 1 ชม นอกจากนี้ ผู้ให้บริการทุกคนยังมีประวัติของตัวเอง มีการตรวจประวัติอาชญกรรมและมีรีวิวจากลูกค้าท่านอื่น ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ออรีส ยังก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างโอกาส สร้างรายได้ ที่เป็นมาตรฐานผ่านระบบแพลตฟอร์มออนไลน์สู่ผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่เป็นผู้หญิงอีกด้วย
 
​    ถือได้ว่าตลาดนวัตกรรมเพื่อผู้หญิงยังคงมีโซลูชั่นและแพลตฟอร์มต่าง ๆ  ผุดขึ้นมาอย่างมากมาย ซึ่งตลาดนี้มีความน่าสนใจและมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการธุรกิจนวัตกรรมที่จะพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้หญิงมีความสะดวกสบาย