“ชุมพร”จัดชั้น4กลุ่มหมู่บ้านเสี่ยง

26 เม.ย. 2563 | 09:24 น.

จังหวัดชุมพรประชุมด่วนซักซ้อมความเข้าใจ  ประเมินหมู่บ้านจัดกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 สี่ระดับ เพื่อออกมาตรการต่อไป


บ่ายวันนี้(26 เมย.2563) เมื่อเวลา 13.00น.นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานคณะกรรมการสนับสนุนการป้องกันโรคติดต่อ โควิด-19 จังหวัดชุมพร และปลัดอาวุโสในฐานะผู้อำนวยการศูนย์โควิด-19 ของทั้ง 8 อำเภอในจังหวัดชุมพร เพื่อประเมินความเสี่ยงหมู่บ้านในจังหวัดชุมพรเป็นการเร่งด่วน ตามข้อสั่งการของนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร
รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรกล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ของจังหวัดชุมพร ในขณะนี้ยังคงมีความเสี่ยงอยู่ จึงได้กำหนดให้มีการประเมินหมู่บ้าน ใน 4 ระดับคือ ความเสี่ยงมาก เสี่ยงปานกลาง เสี่ยงน้อยและไม่มีความเสี่ยง

“ชุมพร”จัดชั้น4กลุ่มหมู่บ้านเสี่ยง

จากนั้นจะได้นำผลการประเมินมาเข้าสู่ระบบกูเกิ้ลฟอร์มตามหลักสถิติแล้วแปลผลออกมา โดยแบบทดสอบที่สำนักงานสถิติ จังหวัดชุมพร ออกแบบไว้ แล้วสอบถามไปยังพื้นที่ผ่านเจ้าหน้าของแต่ละอำเภอ ทั้งนี้ เมื่อทราบผลการประเมินแล้ว จะนำเข้าสู่การวางแผนดำเนินการตามมาตรการที่จังหวัดกำหนดขึ้นต่อไป

 

“ชุมพร”จัดชั้น4กลุ่มหมู่บ้านเสี่ยง

นอกจากนี้ยังมอบหมายให้ปลัดอาวุโสของแต่ละอำเภอ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ไปเร่งดำเนินการ การจัดระยะห่างระหว่างบุคคล การเฝ้าระวัง คัดกรอง ค้นหาและควบคุมโรค ตลอดจนการค้นหาและให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบอย่างเข้มข้น และให้มีการประชุมศูนย์ทุกวันก่อนรายงานให้นายอำเภอทราบ เพื่อวางแผนการปฏิบัติประจำวันให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และให้มีการรายงานใน 3 มาตรการหลัก คือ การเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล การเฝ้าระวัง ค้นหา คัดกรอง ควบคุมโรค และการให้การช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ให้จังหวัดทราบในช่วงเย็นของทุก  วัน

“ชุมพร”จัดชั้น4กลุ่มหมู่บ้านเสี่ยง