ทย.แจงยังมีไฟลต์บิน ไป3สนามบินอีสาน-ใต้ 

23 เม.ย. 2563 | 11:30 น.

ทย. แจงเหลือ 3 สนามบินสุราษฎร์ธานี อุบลราชธานี และ นครศรีธรรมราช โดยแต่ละสนามบินมีเที่ยวบินวันละ 2 ไฟลต์ ส่วนสนามบินอื่นเปิดบริการตามปรกติ พร้อมยันคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด

 

นายทวี  เกศิสำอาง อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) กล่าวเปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนจำนวนผู้โดยสารลดลงเป็นจำนวนมาก เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID 19) และการประกาศ พรก. ฉุกเฉิน จึงทำให้สายการบินบางสายการบินต้องหยุดให้บริการชั่วคราว  ส่งผลให้ท่าอากาศยานบางแห่งที่อยู่ในความดูแล ของทย. ต้องหยุดให้บริการผู้โดยสาร  

ทย.แจงยังมีไฟลต์บิน ไป3สนามบินอีสาน-ใต้ 

ทั้งนี้ ทุกท่าอากาศยานที่ยังคงเปิด ให้บริการปกติ แต่บางท่าอากาศยานไม่มีเที่ยวบินพาณิชย์  ปัจจุบันมีท่าอากาศยานอุบลราชธานี  ท่าอากาศยานสุราษฎร์ธานีและ ท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช( ข้อมูล ณ วันที่ 22 เมษายน 2563 ) ที่มีเที่ยวบินพาณิชย์วันละ 2 เที่ยวบิน (ไป/กลับ) ถึงแม้จะมีผู้โดยสารน้อย
 

แต่ยืนยันมาตรการตรวจเข้มเหมือนเดิม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาอย่างเคร่งครัด  ยังคงมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้โดยสารทั้งขาเข้า - ขาออก  ตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานภายในของท่าอากาศยานก่อน ปฎิบัติงาน   รวมถึงเจ้าหน้าที่สายการบิน และผู้ประกอบการร้านค้า  รถเช่า มีการจัดจุดบริการเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ  

ทย.แจงยังมีไฟลต์บิน ไป3สนามบินอีสาน-ใต้ 

กำหนดตำแหน่งการยืน เพื่อเว้นระยะห่างขณะตรวจบัตรโดยสาร  พร้อมทั้งกำหนดระยะห่าง ระหว่างที่นั่งรอภายในอาคาร  (Social  distancing) ขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านกรอกข้อมูลต.8 คค  เพื่อเป็นฐานข้อมูลของผู้เดินทางตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข    
สำหรับการรักษาความสะอาดเพื่อ ลดความเสี่ยง ได้มีการเน้นย้ำให้พนักงานทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกภายใน ท่าอากาศยานที่ให้บริการผู้โดยสารทุกเที่ยวบินและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามจุดต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยาน  หลังหมดเที่ยวบิน จึงขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในการเดินทางผ่านท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน

ทั้งนี้สำหรับ ท่าอากาศยานที่ไม่มีเที่ยวบินพาณิชย์ ยังได้มอบหมายให้ตรวจสอบ ซ่อมแซมและบำรุงรักษาอุปกรณ์  เครื่องมือในการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย เพื่อเตรียมพร้อมในการปฏิบัติงาน  การปรับภูมิทัศน์บริเวณ   ท่าอากาศยาน ขุดลอกคูระบายน้ำ ตัดแต่งกิ่งไม้  สำหรับท่าอากาศยานที่มีการก่อสร้างให้เร่งดำเนินการในช่วงที่ไม่มีผู้โดยสาร เพื่อให้สามารถเปิดให้บริการได้ตามแผน หรือเร็วกว่าที่กำหนด อธิบดีกรมท่าอากาศยานกล่าว