เซ็นทรัล ขานรับ New Normal ดันแผนแม่บทฝ่าโควิด

21 เม.ย. 2563 | 08:53 น.

เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” สู้โควิด-19 หวังยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยเชิงรุก และส่งเสริมให้เป็นแผนแม่บทค้าปลีกของประเทศที่จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคมตาม “New Normal” ที่เปลี่ยนไป

นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา, เซ็นทรัลเฟสติวัล, เซ็นทรัล ภูเก็ต และ เซ็นทรัล วิลเลจ เปิดเผยว่าระหว่างที่สถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยยังไม่แน่นอน บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องของความสะอาดและมาตรฐานความปลอดภัย จึงได้ริเริ่มการจัดทำแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เพื่อยกระดับมาตรการความสะอาดและความปลอดภัยในเชิงรุกไว้ล่วงหน้า เพื่อให้สามารถนำมาปฏิบัติได้จริงกับศูนย์การค้า ร้านค้า และพนักงานทุกคน เพื่อร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของการลดการแพร่ระบาด และทำให้ทุกคนในศูนย์การค้าของปลอดภัยขั้นสูงสุด อีกทั้งเพื่อตอบรับ “New Normal” หรือพฤติกรรมของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งบริษัทไม่สงวนสิทธิ์ในแผนงานนี้ เพื่อส่งเสริมให้เป็นแผนแม่บทในการดำเนินกิจการค้าปลีกของประเทศ และกำหนดบรรทัดฐานใหม่ให้กับสังคม นับจากนี้ไป

เซ็นทรัล ขานรับ New Normal ดันแผนแม่บทฝ่าโควิด

ทั้งนี้แผนแม่บทดังกล่าวครอบคลุมในเรื่องความสะอาดและความปลอดภัยใน 5 แกนหลัก กว่า 75 มาตรการ ได้แก่ 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด 2.มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด 3.การติดตามเพื่อความปลอดภัย 4.การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส 5.แนวทางลดการสัมผัส (Touchless) โดยจะขอความร่วมมือจากพันธมิตรร้านค้าทุกร้านค้าในศูนย์การค้าให้ร่วมกันดำเนินตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ร่วมกัน เพื่อฝ่าฝันวิกฤตนี้ไปด้วยกัน”

เซ็นทรัล ขานรับ New Normal ดันแผนแม่บทฝ่าโควิด

 “ตลอดระยะเวลา ทางเซ็นทรัลพัฒนาให้ความร่วมมือกับภาครัฐเต็มที่และต่อเนื่องในการปฎิบัติตามมาตรการต่างๆ รณรงค์การทำ Social Distancing ที่ชัดเจนและเคร่งครัดจนเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก รวมทั้งสนับสนุนให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” แต่หากต้องมาใช้บริการที่จำเป็น เราได้ดำเนินมาตรการความสะอาดและความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจมาโดยตลอด โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นการดำเนินการของภาครัฐด้านสาธารณสุขของไทยที่ได้รับการชื่นชมจากทั่วโลก และในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนเช่นนี้ การเปิดให้บริการศูนย์การค้าของซีพีเอ็นจะขึ้นอยู่กับคำสั่งของภาครัฐเท่านั้น”

เซ็นทรัล ขานรับ New Normal ดันแผนแม่บทฝ่าโควิด

สำหรับไฮไลต์ของแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ประกอบไปด้วย 5 แกนหลัก ได้แก่ 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด (Extra Screening)  2.มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด 3.การติดตามเพื่อความปลอดภัย (Safety Tracking) มีการ Tracking ข้อมูลสุขภาพ 4.การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส 5.ลดการสัมผัส ส่งเสริมการใช้ Cashless และ E-payment

เซ็นทรัล ขานรับ New Normal ดันแผนแม่บทฝ่าโควิด