ไดร์ฟเมทชู“คาร์แชริ่ง-รถเช่า”ฝ่าเศรษฐกิจซบ

15 เม.ย. 2563 | 08:44 น.

โควิด-19 ป่วน เศรษฐกิจซบ “ไดร์ฟเมท” ชูบริการ “คาร์แชริ่ง” ให้เจ้าของรถนำมาปล่อยเช่าหารายได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ พร้อมจับลูกค้าเลี่ยงบริการรถสาธารณะ เช่ารถขับเอง ปลอดภัย ไร้ภาระเพิ่มเติม

บริษัท ไดร์ฟเมท จำกัด (Drivemate) ผู้ให้บริการรถเช่ารูปแบบใหม่ผ่านแอพลิเคชั่น ที่เลือกเช่ารถได้หลายรูปแบบ ทั้งการเช่ารถของไดร์ฟเมทโดยตรง และแบบ “คาร์แชริ่ง” (Car Sharing) การเช่ารถจากเจ้าของรถที่ลงทะเบียนไว้กับ www.drivemate.asia

สำหรับบริการมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลทุกประเภท ทั้ง เอสยูวี รถตู้ จนไปถึงรถหรูและรถสปอร์ต รวมทั้งมีบริการพนักงานขับรถให้ล่าสุดนำรถหรู BMW X1 กว่า 10 คัน มาให้บริการ ด้วยค่าใช้จ่ายเริ่มต้น 34,999 บาท ต่อเดือน (เฉพาะ 10 คนแรก)

นายศิลป์รัฐ สุขวัฒนศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไดร์ฟเมท จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจที่ถดถอย ทำให้ผู้คนต้องการลดภาระค่าใช้จ่าย ในขณะที่ความต้องการในการใช้งานรถยนต์ยังมีอยู่ จึงหันมาให้วิธีการเช่ารถใช้งาน เนื่องจากไม่ต้องลงทุนกับการใช้เงินดาวน์ ไม่ต้องผ่อนชำระ ไม่มีดอกเบี้ย ไม่ต้องเสียภาษีรถยนต์ ไม่ต้องจ่ายค่าประกันรถยนต์ รวมทั้งไม่มีค่าใช้จ่ายด้านการดูแลบำรุงรักษา

ไดร์ฟเมทชู“คาร์แชริ่ง-รถเช่า”ฝ่าเศรษฐกิจซบ

“ในทางกลับกัน สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถที่ไม่ค่อยได้นำใช้งานก็ยังสามารถนำรถมาสร้างรายได้ ด้วยการลงทะเบียนเป็นรถเช่ากับทางไดร์ฟเมท ซึ่งจากการศึกษาเราพบว่าผู้มีรถยนต์จะใช้รถเฉลี่ยวันละเพียง 5 ชั่วโมง อีก 19 ชั่วโมงถูกจอดทิ้งไว้ จึงสามารถนำรถยนต์มาสร้างรายได้แทนที่จะถูกจอดทิ้งไว้เฉยๆ โดยเรามีเงื่อนไขเพียงเป็นรถที่ต้องมีอายุไม่เกิน 7 ปี มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน”

ขณะที่การระบาดของเชื้อ โควิด19 ทำให้ผู้คนเริ่มรู้สึกวิตกกังวลกับการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ จึงมองหาการใช้รถยนต์ส่วนตัวเพื่อลดความเสี่ยง ซึ่งบริษัทสามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งในรูปแบบการเช่ารายวัน และรายเดือน