คิง เพาเวอร์ พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน

13 เม.ย. 2563 | 09:21 น.

คิง เพาเวอร์ พลิกกลยุทธการขายฝ่าวิกฤตโควิด ผนึกพันธมิตรและพนักงาน ชูกลยุทธเฉพาะกิจ KING POWER TEAM POWER เปลี่ยนพนักงานทุกส่วนเป็น ‘นักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ’ อำนวยความสะดวกส่งสินค้าถึงบ้านโดยไม่มียอดขั้นต่ำ คืนกำไรให้ช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน พร้อมจัดส่งฟรีถึงบ้าน

จากพิษของไวรัสโควิด-19 และมาตรการสกัดการเดินทางของทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย เพื่อลดการแพร่ระบาดที่เกิดขึ้น

ส่งผลให้เกิดการชะงักงันด้านการท่องเที่ยว และไม่มีการบินในเชิงพาณิชย์เหมือนเดิม ซึ่งก็ส่งผลกระทบต่อธุรกิจดิวตี้ฟรีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

คิง เพาเวอร์  พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน

 ดังนั้นล่าสุดคิงเพาเวอร์จึงได้ร่วมมือกับซัพพลายเออร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้าต่างๆ รวมถึงพนักงานพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ด้วยการพลิกแผนธุรกิจครั้งประวัติศาสตร์! โดยเน้นการขายสินค้าผ่าน www.kingpower.com 

โดยได้รับความร่วมมือจากซัพพลายเออร์สินค้าแบรนด์เนมต่างๆลดราคาสินค้าในราคาพิเศษ เพื่อทำให้ลูกค้าสามารถซื้อสิ้นค้าแบรนด์เนมต่างๆได้ในราคาดิวตี้ฟรี(ปลอดภาษีอากร)โดยไม่ต้องมีเที่ยวบิน และเปิดให้พนักงานทุกคนของบริษัทมีสิทธิขายสินค้าเหล่านี้ เพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ในช่วงนี้

 ทั้งสินค้าแบรนด์เนมในราคา Duty Free ที่คัดสรรมาเพิ่มเติมเป็นพิเศษสำหรับแคมเปญนี้โดยเฉพาะ และยังมีสินค้า Non Duty free อีกมากมายไว้ให้เลือกช้อปได้อย่างจุใจเช่นเดิม  ในแคมเปญ  KING POWER #SHOPSAVESTAYSAFE  #ช้อปที่บ้านมีแต่ Save กับ Safe เพื่อร่วมกันก้าวข้ามผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันทั้งพนักงาน พันธมิตรทางการค้าและลูกค้า

คิง เพาเวอร์  พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจไปทั่วโลก ทั้งภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบันของการแพร่ระบาดในประเทศไทยทำให้ภาครัฐ มีการประกาศปิดสถานที่ให้บริการต่างๆ อันส่งผลโดยตรงกับภาคธุรกิจทั้งระบบของประเทศ

คิง เพาเวอร์  พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน
 

รวมถึงประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉินให้มีการใช้ Social Distancing #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ทำให้องค์กรและบริษัทฯต่างๆ ใช้นโยบาย Work From Home ซึ่งที่ผ่านมา  

คิง เพาเวอร์  พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์  ในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและสินค้าปลอดอากร (Travel Retail) ชั้นนำระดับโลก ตระหนักและให้ความสำคัญกับการร่วมเผชิญวิกฤตนี้กับทุกภาคส่วน ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงสุดในทุกด้าน ซึ่งเป็นแนวทางที่องค์กรยึดถือปฏิบัติมาตลอด 30 ปี

จากสภาวะผกผันที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ พลิกแผนธุรกิจครั้งประวัติศาสตร์! ด้วยกลยุทธ์ ‘KING POWER TEAM POWER’ ที่จะเปลี่ยนพนักงานทุกส่วนเป็น ‘นักขายสินค้าออนไลน์มืออาชีพ’ ให้องค์กรขยายเครือข่ายจาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’

คิง เพาเวอร์  พลิกแผนสู้โควิดช้อปได้แม้ไม่มีไฟล์ตบิน

โดยแผนธุรกิจดังกล่าวจะเกิดประโยชน์กับทั้งพันธมิตรทางการค้า พนักงานและลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งตอบโจทย์มาตรการ Social Distancing #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ     ที่เน้นให้ทุกคนไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านหรือให้การออกนอกบ้านเป็นไปในระดับน้อยที่สุด

สำหรับกลยุทธ์พลิกวิกฤตในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการฉีกทุกกฎเกณฑ์อย่างไม่เคยมีมาก่อน เพราะที่คิง เพาเวอร์พนักงานทุกคน คือ หัวใจสำคัญของกลยุทธ์   ประกอบกับองค์กรเรามีความเชื่อในความเป็นไปได้, ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และเชื่อมั่นในศักยภาพของทุกคน  ‘KING POWER TEAM POWER’ จึงเป็นการขับเคลื่อนทั้งระบบเริ่มจาก พนักงาน และ พันธมิตรทางการค้า ที่จะแสดงพลังร่วมกันขยายฐานลูกค้าจาก ‘ออนกราวน์’ สู่ ‘ออนไลน์’

ภายใต้แคมเปญ KING POWER #SHOPSAVESTAYSAFE  #ช้อปที่บ้านมีแต่ Save กับ Safe ประสบการณ์ใหม่ที่เปลี่ยนให้ทุกคนเป็น ‘นักขาย’ มืออาชีพ เข้าคอร์สอินเทนซีฟฝึกอบรมด้านการขายสินค้าออนไลน์ครบวงจร โดยประสบการณ์ใหม่ในวิกฤตนี้ จะเป็น ‘โอกาส’ สำคัญของพนักงานในการเรียนรู้ระบบการขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเป็นประโยชน์กับพนักงานในอนาคต