ผู้ว่าฯสั่งปิดเมืองพังงา ปิดโรงแรม  ร้าน7-11วันเสาร์นี้

03 เม.ย. 2563 | 01:16 น.

ผู้ว่าฯ พังงาสั่งปิดโรงแรม พื้นที่เสี่ยง ห้ามคนเข้า-ออก ร้าน7-11 ต้องปิดตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 4 เริ่มวันที่ 4 เมษายน

นายจําเริญ ทิพญพงศ์ธาดา  ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดพังงา ลงนามประกาศวันที่ 2 เมษายน 2563  ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด-19 ได้แก่

 

1.ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง หรือร้านอื่น ๆ ที่มีลักษณะ คล้ายคลึงกัน ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22-04.00 น.
2. โรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน เว้นแต่
(ก) โรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ที่มีผู้เข้าพัก อยู่ก่อนประกาศฉบับนี้ใช้บังคับ ให้พักต่อไปจนกว่าผู้เข้าพักจะแจ้งออกจากห้องพักจนหมด แล้วให้ปิดทันที โดยไม่ให้มีการรับผู้เข้าพักเพิ่ม
(ข) โรงแรม รีสอร์ท หรือสถานที่อื่น ๆ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกัน ซึ่งประสงค์ จะให้ทางราชการใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม หรือสถานที่ควบคุมเพื่อสังเกตการเริ่มป่วยในระดับพื้นที่ (Local Quarantine) หรือใช้เพื่อประโยชน์อื่นใดในทางราชการ ในการแก้ไขปัญหาตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (COVID-19)

 

นอกจากนี้ยังกําหนดมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุม การแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  โดยห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดพังงา เว้นแต่ บุคคลดังกล่าว มีความจําเป็นเพื่อการพบแพทย์ การรักษาพยาบาล การปฏิบัติหน้าที่แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และการสาธารณสุข หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกู้ชีพ กู้ภัย การปฏิบัติงานหรือการทําธุรกรรมเกี่ยวกับ ตลาดหลักทรัพย์และสถาบันการเงิน ตู้เอทีเอ็ม โทรคมนาคมและไปรษณีย์ 

 

การให้บริการขนส่งสินค้า เพื่อการบริโภค อุปโภค การจัดหาและซื้อขายอาหาร ยา เวชภัณฑ์ที่มิใช่ยา และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ การติดต่อด้านคดีกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ พนักงานอัยการหรือศาล ตามความจําเป็น หรือ การเป็นเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน ตามข้อกําหนด ประกาศ หรือ คําสั่งต่าง ๆ ของทางราชการ หรือมีเหตุจําเป็นอื่น ๆ โดยต้อง ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อระดับอําเภอประจําด่านขาเข้า ภายใต้เงื่อนไขว่า เมื่อบุคคล ดังกล่าวเดินทางออกไปจากจังหวัดพังงา ต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าพนักงาน ประกาศดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2563 จนกว่าสถานการณ์ระดับประเทศจะคลี่คลาย

 

 ผู้ว่าฯสั่งปิดเมืองพังงา ปิดโรงแรม  ร้าน7-11วันเสาร์นี้  ผู้ว่าฯสั่งปิดเมืองพังงา ปิดโรงแรม  ร้าน7-11วันเสาร์นี้