ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

12 มี.ค. 2563 | 10:40 น.

ตลาดรถอเนกประสงค์แห่เปิดตัวรุ่นใหม่ “ซูซูกิ”จับเออร์ติก้า ไมเนอร์เชนจ์ อัดออพชัน เพิ่มราคา ด้านมิตซูบิชิ เตรียม เพิ่มรุ่น เอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่

ในปีที่ผ่านมากลุ่มรถครอบครัวอเนกประสงค์ได้รับความนิยมและมีความต้องการเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้มีส่วนช่วยผลักดันภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ให้สามารถรักษาระดับยอดขายไว้ได้ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ จากทิศทางดังกล่าวทำให้หลายค่ายเปิดตัวและปรับโฉมใหม่รถยนต์ในกลุ่มนี้ โดยเร็วๆนี้ค่ายมิตซูบิชิ จะเปิดตัวเอ็กซ์แพนเดอร์ ครอส ใหม่ออกสู่ตลาด ส่วนล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวคือ ซูซูกิ เออร์ติก้า

 

สำหรับ  ซูซูกิ เออร์ติก้า มีให้เลือก5 สี โดยมีสีใหม่ล่าสุด Burgundy Redพร้อมด้วยสีRadiant Red, Magma Gray, SnowWhiteและCool Blackและมี2รุ่นคือGL(AT)ราคา 659,000 บาทและGX (AT) ราคา725,000บาท (สีขาว เพิ่ม 5,000 บาท)

 ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

นายมิโนรุ อามาโนะกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทซูซูกิมอเตอร์(ประเทศไทย)จำกัดเปิดเผยว่าSUZUKI ERTIGA รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่นับตั้งแต่ถูกแนะนำออกสู่สาธารณะชนอย่างเป็นทางการในปีที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนต้องเพิ่มโควต้าการนำเข้ามาจำหน่ายเพื่อรองรับต่อความต้องการของลูกค้าที่มีเป็นจำนวนมาก โดยปีที่ผ่านมาสามารถทำยอดขายทะลุเป้าจำนวนกว่า 3,500คัน

 ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

นายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า New Suzuki ERTIGA มาพร้อมแนวคิด“จุดประกายอีกขั้นของชีวิต” หรือ“SPARK IT UP”ออกแบบตัวรถ ตามหลักอากาศพลศาสตร์ (Aerodynamics) พร้อมด้วยเส้นสายดีไซน์โฉบเฉี่ยว ไฟหน้าโปรเจ็คเตอร์ ไฟตัดหมอกทรงกลม เสริมความสปอร์ตด้วยไฟท้ายLED และล้ออลูมิเนียมอัลลอยทูโทนลายใหม่ขนาด15นิ้ว

 ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

ภายในหรูหราและเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารขนาด 3 แถว 7 ที่นั่งที่กว้างขวางโปร่งสบาย มีจุดอำนวยความสะดวกต่างๆในรถมากมายเช่นช่องเก็บอุปกรณ์และพื้นที่สำหรับวางแก้วน้ำหลายตำแหน่งพวงมาลัยD-shape ออกแบบมาเป็นพิเศษเพิ่มพื้นที่วางขามากขึ้นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติดีไซน์เรียบหรูพร้อมระบบไล่ฝ้าบริเวณกระจกบังลมด้านหลังที่ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่เพื่อความปลอดภัย

 

จอระบบสัมผัสแบบใหม่ขนาดใหญ่10นิ้วใช้งานและง่ายต่อการควบคุมพร้อมกับระบบรองรับการเชื่อมต่อBluetoothรองรับระบบAppleCarplayและAndroidAutoพร้อมการสั่งงานด้วยเสียงจากSiriหรือGoogle Assistant และยังรองรับการดึงภาพจากโทรศัพท์มือถือขึ้นจอภาพผ่านช่องเชื่อมต่อHDMI

 

กล้องมองภาพขณะถอยหลังอุปกรณ์ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายอาทิช่องเชื่อมต่อUSBช่องจ่ายไฟสำรอง12V จำนวน 2ตำแหน่ง ระบบKeyless Entry และKeyless Push Start ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวหลังพร้อมช่องวางเครื่องดื่มที่สามารถรักษาอุณหภูมิความเย็นของเครื่องดื่ม

 ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

New Suzuki ERTIGA มาพร้อมเครื่องยนต์K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105/6,000 (แรงม้า/รอบต่อนาที)มาพร้อมแพลตฟอร์มHEARTECTเทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะและความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็กHighTensileเชื่อมเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อความแข็งแกร่งและปลอดภัยโครงสร้างตัวถังTECTออกแบบจากเหล็กกล้าทำให้ทนทานต่อการสึกหรอ พร้อมระบบNVHให้การขับขี่นุ่มนวลดูดซับแรงสั่นสะเทือนพร้อมลดเสียงรบกวน

 ซูซูกิ เออร์ติก้า เพิ่มออพชันลุย MPV

ความปลอดภัยระบบถุงลมนิรภัยSRS คู่หน้าระบบเบรกABSช่วยป้องกันไม่ให้ล้อล็อกขณะเบรกกะทันหันพร้อมระบบEBDช่วยกระจายแรงเบรกได้อย่างสมดุลระบบESPที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวให้เข้าโค้งได้อย่างแม่นยำรวมทั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชันและมีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัยISOFIXและToptether สำหรับเด็ก