สั่งห้ามขายทัวร์ ไปประเทศกลุ่มเสี่ยง

04 มี.ค. 2563 | 14:32 น.

เสี่ยง!กรมการท่องเที่ยว ร่อนหนังสือถึงบริษัทนำเที่ยว แจ้งห้ามขายทัวร์ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงไวรัสโคโรนา หลังพบมีการลักลอบขายทัวร์โปรไฟไหม้

 

 รายงานข่าวจากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา กองทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ โดยนางสาววันทนา แจ้งประจักษ์ นายทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง กรมการท่องเที่ยวได้ทำหนังสือแจ้งขอความร่วมมือไปยังสมาคมท่องเที่ยวต่าง ๆ รวมถึงบริษัทนำเที่ยวเพื่อขอความร่วมมืองดจัดรายการนำเที่ยวไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาโควิด-19 


โดยระบุว่าตามที่ได้มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19  ในพื้นที่หลายประเทศและหลายภูมิภาค และได้มีประกาศจากกระทรวงสาธารณสุขให้โรคดังกล่าว เป็นโรคติดต่ออันตรายลำดับที่ 14 ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงในหลายประเทศนั้น
 

ปัจจุบัน สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง ได้รับแจ้งว่ามีผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวบางรายยังคงขายรายการนำเที่ยวไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง อีกทั้งยังจัดรายการนำเที่ยวในลักษณะขายต่ำกว่าราคาทุน (โปรไฟไหม้) เพื่อดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ในสภาวการณ์เช่นนี้ เพื่อเป็นการร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม ป้องกัน และลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดต่อดังกล่าว รวมถึงเพื่อความปลอดภัยของคนในชาติ


สำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กลาง จึงขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวงดจัดรายการนำเที่ยวไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา  ทุกกรณี จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากกระทรวงสาธารณสุข

สั่งห้ามขายทัวร์ ไปประเทศกลุ่มเสี่ยง
 

สำหรับประเทศกลุ่มเสี่ยงได้แก่ จีน สิงคโปร์ เกาหลี ไต้หวัน ญี่ปุ่น มาเก๊า ฮ่องกง มาเลเซีย เวียดนาม  อิตาลี  ฝรั่งเศส เยอรมัน เป็นต้น ซึ่งพบมีผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต จากการแพร่ระบาดของไวรัสเป็นจำนวนมาก สั่งห้ามขายทัวร์ ไปประเทศกลุ่มเสี่ยง