เด็กหงส์ซดเกลือแร่ สปอนเซอร์ดึง“ฟานไดจ์ค”ปั้นแบรนด์

28 ก.พ. 2563 | 07:21 น.

สโมสร“ลิเวอร์พูล”ว่าที่แชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ช่วงนี้ทำอะไรก็ดูดีทั้ง ฟอร์มในสนาม และการดำเนินธุรกิจ ล่าสุดรองกัปตันทีม “เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” ตัดสินใจโกยเงินบาท รับเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้เครื่องดื่มเกลือแร่ “สปอนเซอร์”

สำหรับ “สปอนเซอร์”ในกลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตเครื่องดื่มกระทิงแดง  เป็นเครื่องดื่มเกลือแร่ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับหนึ่งของไทยในสัดส่วน 90% ปัจจุบันบรรจุขายในขวดแก้วขนาด 250 มล. ราคา 10 บาท และกระป๋องขนาด 325 มล. ราคา 13 บาท

 

ปัจจุบัน ตลาดสปอร์ตดริ้งค์ในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 5,500 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 8% ซึ่งสปอนเซอร์สามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้มากถึง 90% ผนวกกับกลยุทธ์การสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำเบอร์ 1 ด้วยการนำนักกีฬาชั้นนำของประเทศไทยมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์โดยตลอด ทำให้เกิดการจดจำและชื่นชอบในแบรนด์ได้เป็นอย่างดีนายศุภชัย จุนเกียรติ ผู้อำนวยการสายงานการตลาดโกลเบิล กลุ่มธุรกิจ TCP กล่าวและว่า

 

ปีนี้บริษัทมุ่งยกระดับแบรนด์ สปอนเซอร์ให้เป็น แบรนด์เครื่องดื่มเกลือแร่ที่นักกีฬาระดับโลกดื่ม ด้วยการร่วมงานกับ เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คสุดยอดนักฟุตบอลระดับโลกและเป็นขวัญใจแฟนบอลทั่วโลก

“เราเชื่อมั่นว่าความโดดเด่นทรงพลังของ  เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คและแคมเปญการตลาดสุดเข้มข้น จะสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค และช่วยผลักดันให้ตลาดสปอร์ตดริ้งค์มีการเติบโตเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง”นายศุภชัย กล่าว

เด็กหงส์ซดเกลือแร่ สปอนเซอร์ดึง“ฟานไดจ์ค”ปั้นแบรนด์

สำหรับ “สปอนเซอร์” วางแผนเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ภายใต้สโลแกน สดชื่นทุกความท้าทายระดับโลกบอกเล่าเรื่องราวความมุ่งมั่นของเยาวชนไทยที่ได้ไปฝึกซ้อมกับนักเตะระดับโลกอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค”  และต้องฝ่าฟันอุปสรรค แข่งขันกับเยาวชนจากประเทศต่างๆ โดยจะเริ่มออกอากาศทางโทรทัศน์ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมเป็นต้นไป และยังสามารถรับชมคลิป ได้ทางสปอนเซอร์ Facebook และ YouTube ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

ด้าน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กล่าวว่า ผมรู้สึกดีใจที่ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของสปอนเซอร์ เครื่องดื่มเกลือแร่อันดับ 1 ของคนไทย อย่างเป็นทางการ และรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษในความมุ่งมั่นของสปอนเซอร์ ที่อยู่เคียงข้างคอยสนับสนุนทุกย่างก้าวของความสำเร็จให้กับนักกีฬา และผู้คนมากมายให้สามารถก้าวผ่านความท้าทายไปได้ ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับสปอนเซอร์ และหวังว่าแฟนๆ ชาวไทยและผู้ดื่มสปอนเซอร์จะคอยติดตามกิจกรรมของผมกับสปอนเซอร์ที่กำลังจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

กลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วยบริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าของกลุ่ม บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด รับผิดชอบในการทำตลาดและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่ม บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด เป็นเจ้าของและบริหารจัดการตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติสำหรับผลิตภัณฑ์ของ กลุ่มและแบรนด์อื่นๆ และ บริษัท เดอเบล จำกัด ดูแลการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มและแบรนด์อื่นๆ ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ TCP มีพนักงานกว่า 5,000 คน ในประเทศไทยและทั่วโลก