นาทีทอง!ททท.ควักจ่าย50 %   หนุน200โรงแรมจัดดาว

20 ก.พ. 2563 | 11:15 น.

“ททท.”คิกออฟโครงการซ่อมสร้างยอมจ่าย 50 % ดึงโรงแรม 200 แห่งเข้าร่วมจัดดาวยกระดับมาตรฐานบริการ พร้อมต่อยอดการันตีในการทำการตลาด ตีปี๊บทำประชาสัมพันธ์  

 


  
นายประกิจ  ชินอมรพงษ์   รองประธานมูลนิธิมาตรฐานโรงแรมไทย เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโรงแรมช่วงที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาโควิด-19 นายยุทธศักดิ์ สุภสร  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วยโดยใช้โอกาสนี้ในการยกระดับมาตรฐานโรงแรมไทย ภายใต้โครงการ ซ่อมสร้างมาตรฐานยกระดับมาตรฐานโรงแรมไทย

 นาทีทอง!ททท.ควักจ่าย50 %   หนุน200โรงแรมจัดดาว

โครงการนี้ททท.จะสนับสนุนงบประมาณ 50 % เป็นค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบแก่โรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งโรงแรมระดับห้าดาว สี่ดาวจะจ่าย 14,000 บาท ส่วนสามดาว จ่าย 10,000 บาท แลกกับการเป็นอายุสมาชิกนาน 3 ปี  ซึ่งตั้งเป้าไว้ว่าจะดึงโรงแรมทั่วประเทศเข้าร่วมในราว 200 แห่ง ในระยะเวลา 3 เดือน โดยเริ่มทันที และตั้งเป้าว่าในเดือนพฤษภาคมนี้จะแจกประกาศนียบัตรแต่โรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน พร้อมกับนี้ททท.จะช่วยในการทำการตลาด การประชาสัมพันธ์ หลังจากผ่านเกณฑ์มาตรฐาน 

นายประกิจกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาปัญหาที่พบคือมีการร้องเรียนมามากว่าบางโรงแรมมีบริการแค่สามดาวแต่ประกาศขายออกไปว่าเป็นโรงแรม ห้าดาวซี่งเมื่อนักท่องเที่ยวมาใช้บริการแล้วไม่ได้มาตรฐานห้าดาว ซึ่งมีการร้องเรียนมายังกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และททท.เป็นจำนวนมากทำให้เสียภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของไทย 

 นาทีทอง!ททท.ควักจ่าย50 %   หนุน200โรงแรมจัดดาว

แต่ต่อไปนี้ปัญหาจะหมดไปเมื่อโรงแรมที่ได้มาตรฐานจะมีการการันตี ผ่านการรับรองโดยททท.และยังมีสมาคมด้านท่องเที่ยว เช่น สมาคมโรงแรมไทย สมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (แอตต้า) เป็นผู้รับรอง ซี่งจะมีความน่าเชื่อถือมาก อีกทั้งยังเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่ธุรกิจท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นอีกครั้ง ททท.จึงยอมสนับสนุนค่าใช้จ่ายครึ่งหนึ่งเพื่อรณรงค์ให้โรงแรมเข้าร่วมกันมาก ๆ  นายประกิจกล่าวในที่สุด