JKN ลุย OTT เสิร์ฟข่าว 24 ชม.

11 ม.ค. 2563 | 04:26 น.

JKN นำร่อง 3 รายการข่าวเศรษฐกิจขยายฐานกลุ่มผู้ชม ลุยแพลตฟอร์ม OTT จับคนดู 24 ชม. ดีเดย์ 6 ม.ค. พร้อมเดินหน้าจัดงาน Wealth Expo by JKN-CNBC

 

นางสาวสโรชา พรอุดมศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็นนิวส์ จำกัด บริษัทย่อยในเครือ JKN เปิดเผยว่า บริษัทต้องการขยายฐานกลุ่มผู้ชมรายการข่าวให้ครอบคลุมมากขึ้น ภายใต้แนวคิดช่องข่าวเศรษฐกิจ ช่องใหม่ของคุณโดยจะรุกขยายเข้าสู่แพลตฟอร์ม OTT ที่เปิดให้ผู้ชมที่ต้องการติดตามข่าวเศรษฐกิจ สามารถรับชมรายการข่าวสารจากสถานีข่าว JKN-CNBC ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทาง www.jkncnbc.com เริ่มออกอากาศในวันที่ 6 มกราคม 2563

 

จากนี้ไป JKN-CNBC จะนำ 3 รายการข่าวของผู้ชม ได้แก่ รายการ Squawk Box ซึ่งเป็นรายการ Flagship ของ CNBC ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ชมทั่วโลก กลับมาถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ (Live Streaming) ในวันจันทร์-ศุกร์ รายการ Power Lunch รายการที่จะติดตามความเคลื่อนไหวของเศรษฐกิจภาคเช้าและมุมมองทิศทางตลาดการลงทุนภาคบ่าย ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันจันทร์-ศุกร์ และรายการ Street Signs รายการสรุปสภาวะการซื้อขายตลอดวัน และมุมมองทิศทางของตลาดทุนในวันรุ่งขึ้น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.00 .

JKN ลุย OTT เสิร์ฟข่าว 24 ชม.

                                        สโรชา พรอุดมศักดิ์

 

เราต้องการขยายฐานกลุ่มผู้ชมที่ต้องการรับชมข่าวสารด้านเศรษฐกิจการเงินการลงทุน ให้สามารถรับชมรายการยอดฮิตของ JKN-CNBC ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของโลก ก็จะสามารถรับชมรายการได้ตลอด บริษัทจึงขยายช่องทางการออกอากาศผ่านเว็บไซต์เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ดีๆ และสามารถอัพเดตข่าวสาร เพื่อเติมเต็มความรู้คู่สาระ โดยสามารถนำมาใช้เป็นองค์ความรู้และเป็นข้อมูลในการวางแผนการเงินการลงทุนได้สะดวกยิ่งขึ้น

 

 

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่าง พัฒนาแอพพลิเคชัน JKN- CNBC เพื่อให้ผู้ชมสามารถรับชมรายการข่าว และรายการต่างๆ ของ JKN- CNBC ผ่านโทรศัพท์มือถือและแท็บเลต ได้ทั้งเรียลไทม์ และดูรายการย้อนหลัง ซึ่งแอพพลิเคชันดังกล่าวจะเปิดตัวในเดือนมีนาคมนี้ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนต่อยอดสู่การเป็นสถานีข่าวเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุน ชั้นนำของประเทศ ไทย โดยบริษัทจะจัดงาน Wealth Expo by JKN-CNBC ซึ่งเป็น งานมหกรรมที่รวมสุดยอดความรู้ และผลิตภัณฑ์การเงินการลงทุน ที่จะเกิด ขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ 

 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40 ฉบับที่ 3,538 วันที่ 9-11 มกราคม 2563