10 ม.ค.เปิดเวที ‘ทุกข์ใจในสวนยาง’

07 ม.ค. 2563 | 10:10 น.

เครือข่าย กยท.สุดทุนเปิดเวทีเสวนา “ทุกข์ใจในสวนยาง” คิกออฟ 10 ม.ค.นี้ หวังปกป้องอาชีพชาวสวนยาง ชี้ประกันรายได้ไม่ตอบโจทย์

10 ม.ค.เปิดเวที ‘ทุกข์ใจในสวนยาง’

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2563 แหล่งข่าวเครือข่ายสถาบันเกตรกรชาวสวนยางเขตภาคใต้ตอนกลาง เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทางกลุ่มเครือข่ายสถาบันเกตรกรชาวสวนยาง เขตภาคใต้ตอนกลาง ( นครศรีธรรมราช พัทลุง ตรัง กระบี่ พังงา ภูเก็ต ) จัดเวทีเสวนา "ทุกข์ใจในสวนยาง" กับการแก้ปัญหาราคายางของรัฐจากปัญหาราคายางตกต่ำมาตลอด และรัฐบาลหาวิธีการแก้ปัญหาโดยการแจกแลกแถม มาหลายปี ที่ใช้งบประมาณภาษีของพี่น้องเกษตรกรเป็นเงินมหาศาล 

10 ม.ค.เปิดเวที ‘ทุกข์ใจในสวนยาง’

ถึงแม้รัฐบาลจะพยายามประกาศนโยบายต่างๆออกมาก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถแก้ได้ เพราะรัฐไม่มีความจริงใจที่จะแก้ปัญหาราคายาง มาตลอดและถึงเวลาที่เราเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางทุกระดับ และพี่น้องชาวสวนยาง

10 ม.ค.เปิดเวที ‘ทุกข์ใจในสวนยาง’

แหล่งข่าวเครือข่ายสถาบันเกตรกรชาวสวนยางเขตภาคใต้ตอนกลาง กล่าวว่าจะออกมาแสดงพลังทวงถามรัฐบาล ดังนั้นขอเชิญเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางระดับเขตใต้กลาง และพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางเข้าร่วมเวทีเสวนา"ทุกข์ใจในสวนยาง" ในวันที่ 10 มกราคม 2563  ณ บริเวณในป่าสวนยางพารา (สหกรณ์หนองครกจำกัด ต.หนองปรือ อ.รัษฎา จ .ตรัง) เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปในการนี้ จึงใคร่ขอเรียนเชิญคณะกรรมการเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางและพี่น้องชาวสวนยางเข้าร่วมเวที เพื่อปกป้องอาชีพชาวสวนยางโดยพร้อมเพรียงกัน

10 ม.ค.เปิดเวที ‘ทุกข์ใจในสวนยาง’