2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

07 ม.ค. 2563 | 03:30 น.

"แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12” หรือ “BMF 2020” กระหึ่ม ผู้จัดเตรียมทุ่มงบ 15 ล้านบาทเนรมิตพื้นที่ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และผนึกกำลังค่ายมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ อุปกรณ์ตกแต่ง มั่นใจยอดขายในงานทะลุ500 คัน เม็ดเงินสะพัด 600 ล้านบาท

 

นายณัฐพล ไตรณัฐี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไซเคิล คัลเจอร์ โชว์ จำกัด ผู้จัดงาน "แบงค์ค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล ครั้งที่ 12" (Bangkok Motorbike Festival 2020 หรือ BMF 2020) ที่จัดขึ้นระหว่าง 15-19 มกราคม 2563 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ เปิดเผยว่า การจัดงานยังมาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Culture of Ride” ที่จะพาคนรักมอเตอร์ไซค์มาร่วมกันค้นหาจุดกำเนิดของวัฒนธรรมการขับขี่ และพัฒนาวงการมอเตอร์ไซค์ของเมืองไทยจากอดีตมาถึงปัจจุบัน โดยได้รับการสนับสนุนจาก ศูนย์การค้า Central World, บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ และภาคธุรกิจต่างๆ 

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

ไฮไลท์การจัดงานในปีนี้ ได้ทุ่มงบ 15 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร ทั้งด้านในห้างเซ็นทรัล เวิลด์และ ลานกิจกรรมด้านหน้าห้าง โดยแบ่งพื้นที่การจัดแสดงออกเป็น 4 โซน  ประกอบด้วย Moto Villa, Bangkok Custom Bike Competition, Moto Market และ Moto Garden

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020
สำหรับ Moto Villa บริเวณ Square A มีพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร สามารถจอดมอเตอร์ไซค์กว่า 500 คัน และมี กิจกรรมไฮไลท์จากคลับต่างๆ อาทิ กิจกรรม Japanese  Retro จากกลุ่ม Old Timer Suite พบกับมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นในยุคปี 1980-1990 และพบกับช่างซ่อมและช่างทำมอเตอร์ไซค์ฝีมือคุณภาพจากทั่วฟ้าเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็น ช่างตีท่อไอเสีย, ช่างทำเบาะ, ช่างทำถังน้ำมัน ฯลฯ นำเสนอโดยกลุ่ม Bangkok Custom Builders , สัมผัส Motorcycle Performance มอเตอร์ไซค์สายพันธุ์แรง ซึ่งถูกติดตั้งเทอร์โบหรือติดตั้งซูเปอร์ชาร์จ เพื่อนำไปใช้ลงแข่งขันในสนามแข่งโดยเฉพาะ พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับช่างตัวจริง เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้หรือต่อยอดการทำธุรกิจ

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

โซนต่อมาBangkok Custom Bike Competition บริเวณ Square B พื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร  มีกิจกรรมไฮไลท์คือการประกวดมอเตอร์ไซค์ตกแต่ง 10 คลาส จำนวน 46 คันที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ และกูรูมอเตอร์ไซค์ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น, อเมริกา, ออสเตรเลีย และไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้คัดเลือกและจะมาร่วมตัดสินหาผู้ชนะเลิศ นอกจากนั้นแล้วยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ ทอล์กโชว์จากกูรู มอเตอร์ไซค์, กิจกรรมพิเศษจากสนามไทยแลนด์เซอร์กิต, การเปิดตัวมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ เป็นต้น

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

โซน Moto Market บริเวณ Square C พื้นที่กว่า 800 ตารางเมตร ที่จะรวบรวมบู๊ธจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มาพร้อมโปรโมชันพิเศษแบบล้างสต๊อกสินค้าภายในงานกว่า 60 บู๊ธ อาทิ น้ำมันเครื่อง, เครื่องมือช่าง, อุปกรณ์ตกแต่งมอเตอร์ไซค์ และคอลเลคชั่นเครื่องแต่งกาย 

โซนสุดท้ายคือ Moto Garden บริเวณ Square D พื้นที่ 600 ตารางเมตร มาพร้อมบรรยากาศย้อนยุคสไตล์ Vintage  โดยผู้เข้าชมในงานสามารถนั่งชิล ,เดินช็อป ภายใต้บรรยากาศวินเทจ ,อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มหลากหลายเมนู 

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

ส่วนพื้นที่จัดแสดงภายในศูนย์การค้า จำนวนกว่า 8,000 ตารางเมตร ชั้น 1 และ 2 จะเป็นการออกบู๊ธของค่ายมอเตอร์ไซค์ 15 แบรนด์ ประกอบด้วย AJ, BMW, Cub House by Honda, ETRAN, Edison Motors, Ducati, Harley-Davidson, Indian, Kawasaki, MV Agusta, Royal Enfield, Triumph, Victory, Yamaha และ Zero Engineering รวมถึงร้านจำหน่ายอะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องแต่งกาย 

 

ในปีนี้ยังมีผู้ประกอบการชิ้นส่วนอะไหล่มอเตอร์ไซค์รายใหญ่จากไต้หวัน เช่น ระบบเบรก หมวกกันน็อค เครื่องมือช่าง มาออกบู๊ธบริเวณชั้น 2 เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และมาหาพันธมิตรทางธุรกิจ และเพื่อตอบเทรนด์มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าที่เข้ามามีบทบาทในเมืองไทย โดยจัดการประกวด “Custom Bike มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า” เช่น ออกแบบเฟรมตัวถัง การดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เครื่องยนต์ให้มาเป็นมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า

 ขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จะมานำเสนอระบบชาร์จแบตเตอรี่ และแอพพลิเคชั่นที่คิดค้นเพื่อใช้ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย ได้จัดนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับยานยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วย

2 ล้อยกขบวนร่วมอีเวนต์ BMF2020

นายณัฐพล กล่าวเพิ่มเติมว่า มั่นใจว่า ยอดจองมอเตอร์ไซค์ภายในงานจะทำได้กว่า 500 คัน มีผู้เข้าชมงานกว่า 7 แสนคน เม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 600 ล้านบาท โดยรวมยอดขายอุปกรณ์ตกแต่ง คอลเลคชั่นแต่งกาย และสินค้าบริการต่างๆ ไว้ด้วย