LINE MAN อัดแคมเปญจับกระแส ‘โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง’

27 ธ.ค. 2562 | 10:25 น.

LINE MAN ชู Big Data สร้างแคมเปญการตลาดพร้อมอัดกลยุทธ์ Moment Marketing  ดึงพันธมิตรร้านอาหารเข้าร่วมกว่า 1 แสนร้าน

LINE MAN อัดแคมเปญจับกระแส ‘โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง’

        วรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า นับตั้งแต่ LINE ในประเทศไทย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “LINE MAN” แพลตฟอร์มบริการรูปแบบ O2O (Online to Offline) อย่างเป็นทางการ ถึงวันนี้ บริการสั่งอาหาร (LINE MAN Food Delivery) ถือว่าได้รับความนิยมสูงสุด ด้วยการใช้กลยุทธ์ Moment Marketing ซึ่งเป็นจุดเด่นคือการนำ Big Data มาวิเคราะห์และจับกระแสตลาด แล้วส่งเป็นโปรโมชันตรงใจไปยังกลุ่มผู้ใช้ LINE MAN อย่างตรงกลุ่มในเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสร้างปรากฏการณ์ยอดสั่งชานมไข่มุกเพิ่มขึ้น 50 เท่าและสามารถขายขนมเอแคลร์ได้มากถึง 200,000 ชิ้นภายในหนึ่งเดือนอย่างถล่มทลาย

LINE MAN อัดแคมเปญจับกระแส ‘โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง’

       ทั้งนี้จากข้อมูล Big Data ที่ได้นำมาวิเคราะห์นั้น สรุปออกมาเป็น “ที่สุดของสายกิน” ประจำปี 2019 ที่สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดแอพพลิเคชันได้อีกในอนาคต รวมถึงครองแชมป์แอพพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทยกว่า 1 แสนร้านเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา”

      LINE MAN อัดแคมเปญจับกระแส ‘โมเมนต์ มาร์เก็ตติ้ง’

  สำหรับเมนูขายดีที่สุดบน LINE MAN ของปี 2019 คือ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์ , เมนู ยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก, หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ ,เมนู ยอดฮิต สั่งหลังเที่ยงคืน ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน, ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน ,ร้าน ยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี ได้แก่ Bon Chon,  After You, KOI The’ ,ร้านริมทาง (Street Food) ยอดฮิต  ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ซ้งเป็ดพะโล้, อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน LINE MAN ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O’s Coffee by Opal และ Solo Café by Gypsy Keerati และระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85  กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง