ทำเลทอง “บางนา-ตราด” บ้านเดี่ยวดีมานด์แน่น

25 พฤศจิกายน 2562

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชี้ทำเลทองบนถนนบางนา – ตราด ในโซน บางพลี บางเสาธง และบางบ่อ โดยเฉพาะตั้งแต่แยก ถ.กาญจนาภิเษก จนถึง ถ.ศรีวารีน้อย ตลาดบ้านเดี่ยวยังร้อนแรงยอดขายครึ่งแรกปี 2562 สูง 88% 

 ทำเลทอง “บางนา-ตราด” บ้านเดี่ยวดีมานด์แน่น

                นางสาวสุวรรณี มหณรงค์ชัย รองกรรมการผู้จัดการสายงานพัฒนากลยุทธ์และบริหารสินทรัพย์ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าภาพของอสังหาริมทรัพย์โดยรวมในปี 2562 จะไม่สดใสเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ในส่วนของตลาดบ้านเดี่ยวที่เป็นตลาดรองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยที่แท้จริง (Real Demand) ก็ยังเติบโตได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ยังพบว่ามีบางทำเลที่มีการเติบโต โดยเฉพาะทำเลบนถนนบางนาตราดและบริเวณรอบๆ ที่พบว่ามีหลายโซนมีอุปสงค์เข้ามาดูดซับอุปทานได้อย่างโดดเด่น กลายเป็นพื้นที่ที่มีอุปสงค์สูงกว่าค่าเฉลี่ยของพื้นที่กรุงเทพมหานคร เช่น โซนบางพลี บางเสาธง และบางบ่อ

ทั้งนี้  พบว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีอุปทานบ้านเดี่ยวจากโครงการที่เปิดขายอยู่ในพื้นที่ราว 6,500 ยูนิต จากจำนวนดังกล่าวมีอัตราการขายอยู่ที่ 88% ซึ่งการขายบ้านเดี่ยวในทำเลนี้อัตราการขายจะอยู่ที่ระดับสูงกว่า 80% ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการขายในครึ่งแรกของปี 2562 ถือว่ามีความโดดเด่นเพราะเป็นอัตราการขายที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกรุงเทพมหานครที่อยู่ระดับ 83% สะท้อนให้เห็นว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจ

นอกจากนี้  ยังพบว่าในโซนนี้มีอุปทานใหม่เข้ามาในตลาดปีละ 1,200 1,800 ยูนิต ในขณะที่อุปสงค์ใหม่ที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปีอยู่ในระดับเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นความต้องการที่สมดุล โดยอัตราการดูดซับในช่วงครึ่งปีแรกเฉลี่ยอยู่ที่ 3.68 หลังต่อเดือน สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั้งตลาดที่ 2.82 หลังต่อเดือน สำหรับระดับราคาของบ้านเดี่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในทำเลเหล่านี้ คือบ้านเดี่ยวในระดับราคา 5-7 ล้านบาท พบว่าในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีอุปทานจากโครงการที่เปิดขายอยู่ในราว 1,800 ยูนิต มีอัตราการขายและอัตราการดูดซับดีที่สุดเมื่อเปรียบเทียบกับระดับราคาอื่นในพื้นที่เดียวกัน โดยอัตราการขายอยู่ที่ 95% และมีอัตราการดูดซับที่ 5.41 หลังต่อเดือน และยังถือว่าเป็นอัตราการดูดซับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของทุกทำเลในกรุงเทพมหานครในระดับราคาเดียวกันที่มีการดูดซับอยู่ที่ 3.33 หลังต่อเดือน

 ทำเลทอง “บางนา-ตราด” บ้านเดี่ยวดีมานด์แน่น

                “ทำเลบางนา-ตราด รวมถึงถนนแยกย่อยในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ ศรีวารีน้อย (บางนา-ตราด กม.18) ยังเป็นทำเลเด่น พบการลงทุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ อีกทั้งมีการคมนาคมเชื่อมต่อที่สะดวก และยังได้รับอานิสงส์จากการพัฒนาระบบโครงข่ายคมนาคม ที่มารองรับสนามบินสุวรรณภูมิ เช่นโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้ารางเบา  สายบางนา-สุวรรณภูมิ  ที่จะวิ่งบนถนนบางนาตราด เชื่อม BTS สายสีเขียวอ่อนกับสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหากได้รับการอนุมัติด้านสิ่งแวดล้อมคาดว่าจะใช้เวลาสร้าง 3 ปี นอกจากนี้ปัจจุบันย่านบางนา – ตราด ยังมีการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่จำนวนมาก รวมถึงแหล่งชอปปิ้งสินค้าแบรนด์เนม เช่น เซ็นทรัล วิลเลจ ลักซูรี่ เอาท์เล็ต, มาร์เกต วิลเลจ สุวรรณภูมิ, คิง พาวเวอร์ ศรีวารี และมีสนามกอล์ฟ โรงพยาบาลหลายแห่ง ทำให้บางนาตราดคึกคักมากเมื่อเทียบกับอดีตที่ผู้คนที่อาศัยบริเวณนี้ต้องเดินทางเข้าไปทำงาน หรือไปทำกิจกรรม ชอปปิ้ง ในใจกลางเมือง นอกจากนี้ย่านบางนา – ตราด ยังเหมาะเป็นที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัว เพราะเป็นศูนย์รวมโรงเรียนนานาชาติที่หลากหลาย อีกทั้งเป็นทำเลที่อยู่ระหว่างกรุงเทพฯและชลบุรีซึ่งเป็นเมืองอุตสาหกรรมและเมืองท่องเที่ยว ทำให้เดินทางไปทุกที่ได้สะดวก สามารถเข้าเมืองผ่านทางด่วนเฉลิมมหานครและเดินทางออกต่างจังหวัดได้สะดวกเช่นกัน”