เปิดตัว ‘TAGTHAI’สู้ยุคดิสรัปชัน

14 พ.ย. 2562 | 03:45 น.

เปิดตัวแอพพลิเคชันแห่งชาติ ‘TAGTHAI’ ตัวช่วยเอสเอ็มอีท่องเที่ยวยุคดิสรัปชัน โดยการให้บริการของแอพ พลิเคชันดังกล่าวจะ ประกอบไปด้วย 3 เรื่องหลัก ได้แก่

1. ข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยวของไทย
2. การให้บริการในลักษณะมาร์เก็ตเพลส อย่างการจองโรงแรม, สายการบิน, ทัวร์อินบาวด์และทัวร์เที่ยวในประเทศ, ภัตตาคารและที่พักผ่อนหย่อนใจ, รถเช่า และการขนส่งทางรถและเรือ และ

3. การให้บริการด้าน SOS ที่จะเป็นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติในกรณีถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือปัญหาความไม่ปลอดภัยต่างๆ เกิดขึ้น ซึ่งระบบจะเชื่อมโยงกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 เปิดตัว ‘TAGTHAI’สู้ยุคดิสรัปชัน

แหล่งข่าวระดับสูงจากบริษัทไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เผยว่า แอพพลิเคชันดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนงบลงทุนจากธนาคารกสิกรไทย 30-50 ล้านบาท เพื่อให้ กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) พัฒนาแอพพลิเคชันนี้ให้เกิดขึ้น

 เปิดตัว ‘TAGTHAI’สู้ยุคดิสรัปชัน

เนื่องจากธนาคารกสิกรไทย ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ในการให้บริการระบบชำระเงินในโครงการอี-วีซ่าของกต.อยู่แล้ว การพัฒนาแอพทักทายขึ้นมา ก็จะเป็นอีกช่องทางที่จะเชื่อมเรื่องอี-วีซ่า ไว้ในแอพนี้ในอนาคต

เนื่องจากแอพพลิเคชัน ทักทาย จะเชื่อมโยงการท่องเที่ยวทุกภาคส่วน และเชื่อมโยงกับภาคการเงิน ซึ่งมีสมาคมธนาคารไทยร่วมอยู่ในขณะทำงาน เพื่อให้ลูกค้าใช้บริการชำระเงินได้สะดวก ในลักษณะวัน สต็อป เซอร์วิส ด้านการท่องเที่ยวของไทย โดยมีทีมงานจากหอการค้าไทยเป็นแกนหลักในการทำงานร่วมกับภาครัฐและเอกชน