“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

26 ต.ค. 2562 | 10:48 น.

ยามาฮ่า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น อวดโฉมกองทัพยานยนต์ไฟฟ้าที่งาน "โตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019”

บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ยกกองทัพยานยนต์ไฟฟ้ามาอวดโฉมสู่สาธารณะชนหลากหลายรูปแบบ ทั้ง รถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้า, รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า, รถจักรยานไฟฟ้า รวมถึงยานยนต์ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าในการขับเคลื่อนอีกมากมาย ภายใต้แนวคิด "There Is Greater Joy Yet to Come. ART for Human Possibilities" ที่งานโตเกียว มอเตอร์โชว์ 2019 ครั้งที่ 46 ณ โตเกียว บิ๊กไซต์ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

YAMAHA MW-VISION ยานยนต์แห่งอนาคตรูปแบบใหม่จาก ยามาฮ่า ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยี LMW เอกสิทธิ์จากยามาฮ่า ร่วมกับปรัชญา Kando ที่ต้องการให้สินค้ามีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผู้ใช้ พร้อมส่งมอบความสะดวกสบายตลอดการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีการควบคุมอันทันสมัย และยังมาพร้อมกับระบบสั่งการด้วยเสียง ที่ผู้ขับขี่สามารถสั่งการทำงานของตัวรถได้ง่ายๆ ด้วยเสียงคำสั่งต่างๆ จากเทคโนโลยี ViReal™ โดย YAMAHA MW-VISION แสดงให้เห็นว่า การเชื่อมต่อกันระหว่างยานยนต์กับมนุษย์นั้นมีความเป็นหนึ่งเดียวได้

สำหรับ LWM คือเทคโนโลยีจากยามาฮ่า ในการพัฒนารถจักรยานยนต์ 3 ล้อ หรือมากกว่านั้น ให้มีคุณสมบัติการขับขี่เหมือนกับรถจักรยานยนต์ 2 ล้อทุกประการ

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์” “ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

Yamaha Tricity 300 รถออโตเมติกสายพันธุ์ LMW เอกสิทธิ์จากยามาฮ่า “Yamaha Tricity 300” เป็นการต่อยอดของความสำเร็จของ Yamaha Tricity 155 ที่สร้างความสำเร็จมาแล้วอย่างมากมาย โดย Yamaha Tricity 300 ใช้เครื่องยนต์บลูคอร์เป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อน พร้อมด้วยเทคโนโลยี LWM ที่ล้อหน้า ทำให้ตัวรถ Yamaha Tricity 300 นอกจากมาพร้อมความสะดวกสบายแล้วยังเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพการขับขี่ในระดับสูงสุด

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์” “ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

Yamaha Tritown รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าแบบ 3 ล้อ ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับรถสกู๊ตเตอร์แบบ LMW ทว่า Yamaha Tritown ถูกออกแบบมาเพื่อการขับขี่ที่ง่ายดายกว่ารถสกู๊ตเตอร์แบบ 2 ล้อ ด้วยล้อคู่หน้าของตัวรถ ทำให้รถมีสมดุลในการขับขี่ที่ดีกว่ารถสกู๊ตเตอร์ทั่วไป

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

Yamaha Land Link Concept เป็นยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติที่ถูกออกแบบมาเพื่อก้าวข้ามทุกอุปสรรคต่างๆ ด้วยระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุรอบทิศทาง ด้วยแนวคิด “Inter-Responsive Link.” โดย Yamaha Land Link Concept จะใช้ภาพถ่ายจากรอบตัวยานพาหนะ ส่งให้ระบบ AI ประมวลผล และวิเคราะห์เส้นทางการขับขี่โดยอัตโนมัติ เพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ ในการเคลื่อนที่ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จะช่วยให้ Yamaha Land Link Concept สามารถไปได้ในทุกเส้นทาง

รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Yamaha E01 เป็นรถสกู๊ตเตอร์ในสไตล์รูปลักษณ์แบบรถออโตเมติก โดยจุดเด่นของ Yamaha E01 อยู่ที่การชาร์จไฟฟ้ากลับเข้าสู่แบตเตอร์รี่ที่รวดเร็ว โดยจุดประสงค์หลักในการสร้าง Yamaha E01 คือ ต้องการให้เป็นรถที่ใช้งานได้ง่าย และไม่ซับซ้อน เหมาะสำหรับผู้ใช้งานระดับเริ่มต้น อีกทั้งยังรองรับการขับขี่ระยะทางไกลและทำความเร็วได้ดี

“ยามาฮ่า”ปูพรมยานยนต์ไฟฟ้า“โตเกียว มอเตอร์โชว์”

นอกจากนี้ยังมีจักรยานพลังงานไฟฟ้า รุ่น YPJ-YZ เสือภูเขา และ TY-E รถจักรยานยนต์ไทรอัลพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย