เดินหน้า  CPNlead 3 ทรานฟอร์มนักธุรกิจรุ่นใหม่  

18 ต.ค. 2562 | 07:58 น.

 

เซ็นทรัลพัฒนา จับมือมธ. เดินหน้าโครงการ CPNlead รุ่น 3  ชูแนวคิดตัวจริงด้านรีเทล ทดลองทำจริง ต่อยอดได้จริง หวังเสริมศักยภาพผู้ประกอบการรุ่นใหม่  

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น เปิดเผยว่า  ซีพีเอ็นจับมือกับ ม.ธรรมศาสตร์ ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรรีเทลที่เข้มข้น ภายใต้โครงการ “CPNlead รุ่น 3”  โดยเน้น Knowledge & Know-How และโอกาสทำตลาดจริง ช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างความสำเร็จให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ได้อย่างเป็นรูปธรรม หลังจากประสบความสำเร็จต่อเนื่อง โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3

เดินหน้า  CPNlead 3  ทรานฟอร์มนักธุรกิจรุ่นใหม่  

                              ปรีชา เอกคุณากูล

ทั้งนี้ CPNlead เป็นหลักสูตรที่นักธุรกิจผู้เรียน 100% อยากแนะนำให้เพื่อนผู้ประกอบการมาเรียน เพราะเป็นคอร์สเดียวที่เน้น “เรียนจริง ทำจริง โตจริง” จากความสำเร็จของทั้ง 2 รุ่นที่ผ่านมาพบว่า 50% ของผู้เรียนสามารถเติบโตและขยายสาขากับซีพีเอ็นได้เลยทันที ซึ่งปีนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมดกว่า 40 แบรนด์  มีความหลากหลายทั้งด้านขนาดและประเภทของธุรกิจ  ทั้งนี้หลักจากจบคอร์สหลายแบรนด์สามารถต่อยอดธุรกิจและพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ ได้อย่างน่าสนใจ โดย 3 แบรนด์ที่มีโมเดลธุรกิจโดดเด่นที่สุด ได้แก่ ‘Kiss me doll’ แบรนด์ผ้าพันคอฝีมือคนไทย, ‘KLANDTH’ ร้านเสื้อผ้า Multi Brand แนวสตรีทจากเกาหลี และ ‘Zleep Sleep’ แบรนด์เครื่องนอนที่มี Product development จากการคิดนอกกรอบ 

 

“ซีพีเอ็น ในฐานะเป็นพี่ใหญ่ในวงการค้าปลีก จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการสร้างหลักสูตร CPNlead ขึ้นมา ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ประกอบการ   ซีพีเอ็น และต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดยใช้ประสบการณ์และความพร้อมเข้ามาช่วยพัฒนาและส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่มีความพร้อมและสามารถที่จะพัฒนา ฟันฝ่ากระแสการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันในปัจจุบัน และเติบโตขึ้น”

เดินหน้า  CPNlead 3  ทรานฟอร์มนักธุรกิจรุ่นใหม่  

โดยหลักสูตรดังกล่าวมุ่งเน้นให้เกิดการเรียนรู้ การแลกเปลี่ยน และเกิดการทดลองทำจริง เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้จริง ทำจริง และพัฒนาธุรกิจของตนให้เดินหน้าไปได้อย่างมั่นคงและชัดเจน ซึ่งผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมหลักสูตร จะได้รับทั้งความรู้ ทักษะ และประสบการณ์เหมือนกับได้เรียนหลักสูตรลัดในการทำธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้มีความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง การแข่งขันต่างๆ ในยุคปัจจุบันที่ต้องทำทุกอย่างได้รวดเร็วขึ้น และมีโอกาสได้ทำความรู้จัก ร่วมมือกับนักธุรกิจด้วยกัน รวมถึงกับผู้บริหารซีพีเอ็น เพื่อสร้างความเข้มแข็งและขยายธุรกิจไปได้อย่างรวดเร็ว              

เดินหน้า  CPNlead 3  ทรานฟอร์มนักธุรกิจรุ่นใหม่  

ผศ. ปิติพีร์ รวมเมฆ อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ม. ธรรมศาสตร์ ผู้อำนวยการหลักสูตร CPNlead กล่าวว่า คอร์ส CPNlead มีจุดประสงค์หลักคือปั้น SMEs ไทยที่มีศักยภาพในการเติบโตผ่านเครื่องมือ Retail Success Formula ที่เรา develop ให้โครงการนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ SMEs วางแผนธุรกิจแบบเป็นระบบและมีความเป็นมืออาชีพ ผู้ประกอบการหลายคนมีไอเดียและ passion แต่การลุยทำธุรกิจและคิดคนเดียวอาจทำให้มองภาพได้ไม่ครบรอบด้าน ซึ่งคอร์ส CPNlead ช่วยเปิดมุมมองการทำธุรกิจให้กว้างขึ้น อีกทั้งเรายังผลักดันให้ผู้ประกอบการมองไปถึงความเติบโตของธุรกิจในระยะยาวด้วย

เดินหน้า  CPNlead 3  ทรานฟอร์มนักธุรกิจรุ่นใหม่  

สำหรับในปีที่ 3 เน้นให้ผู้เรียน Collaborate กับเพื่อนๆ เพื่อช่วยกันคิดค้นโปรดักท์ใหม่ มีการทำ Co-Marketing หรือ Co-Branding ซึ่งการที่ทุกคนได้ลงมือทำจริงๆ บนพื้นที่จริงและตลาดจริงไม่ใช่ห้องทดลองอย่าง Pop-Up Store ในรูปแบบครีเอทีฟมาร์เก็ต ‘YOUNIQUE Market’ ที่ช่วยให้ SMEs ประสบความสำเร็จอย่างมาก ช่วยลดขั้นตอนการลองผิดลองถูกคนเดียว ซึ่งหลายคนสามารถสร้างโปรดักท์ใหม่และค้นพบพาร์ทเนอร์ธุรกิจจากหลักสูตรนี้นำไปต่อยอดได้จริงเป็นเหมือน Fast track ในการเรียนรู้ ดังนั้นจะเห็นได้เลยว่าหลังจากจบคอร์สที่ผ่านมาในหลายๆ เคส นักเรียนสามารถเปิดร้านใหม่หรือขยายธุรกิจได้เลยทันที