‘แพคโค’เด้งรับ เทรนด์สุขภาพแรง

23 ต.ค. 2562 | 03:58 น.

“แพคโค ดิสทริค” เด้งรับเทรนด์สุขภาพแรง เปิดตัวเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป “แพคโค” พร้อมปูพรมอัดอีเวนต์ตลาดทั้งออนไลน์-ออฟไลน์ ดึง “ออกัส  วชิรวิชญ์” แม็กเนตเรียกลูกค้า จ่อคลอดรสชาติใหม่เสริมทัพดันยอดโต 3 เท่าตัว

นายอนุชิต เพชรกำแพง กรรมการผู้จัดการ บริษัท แพคโค ดิสทริค จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มธัญญาหารสำเร็จรูป ภายใต้แบรนด์ “แพคโค” เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า จากแนวโน้มในปัจจุบันที่ผู้บริโภคมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มที่เกี่ยวกับสุขภาพ ทำให้บริษัทเล็งเห็นโอกาสทางการเติบโตดังกล่าวจึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ธัญญาหารพร้อมดื่มภายใต้แบรนด์ “แพคโค” (PACCO) 3 รสชาติ ได้แก่ รสโก้โก้,งาดำ และรสธรรมชาติ ออกมารุกตลาดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา และสามารถสร้างยอดขายในไตรมาสแรกปี 2562 เติบโตเพิ่มขึ้น 2-3 เท่า หรือ 300% จากการทำสินค้าชงชิมในช่องทางออฟไลน์และโมเดิร์นเทรดที่เข้าไปวางจำหน่ายเป็นหลัก ในการสร้างการรับรู้แบรนด์ในช่วงแรก

“สินค้าของบริษัทจัดอยู่ในกลุ่มของกินแน่นอนว่ารูปแบบการตลาดจำเป็นต้องเริ่มการสร้างแบรนด์จากช่องทางออฟไลน์เสียก่อน โดยเฉพาะในส่วนของการทดลองชิมเพื่อให้ลูกค้าได้ลิ้มรสชาติจนเกิดการเข้าถึงให้มากที่สุด ก่อนจะขยายการทำตลาดในช่องทางออนไลน์ในเฟสต่อไป”

‘แพคโค’เด้งรับ เทรนด์สุขภาพแรง

อนุชิต เพชรกำแพง

ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทได้วางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมาย และต้องการให้ PACCO เป็นตัวแทนของธัญญาหารสไตล์คนรุ่นใหม่ เปลี่ยนความคิดที่ว่าเครื่องดื่มธัญญาหารประเภทนี้เหมาะสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่เท่านั้น ล่าสุดในช่วงไตรมาสสุดท้ายนี้บริษัทได้เตรียมทำการตลาดเชิงรุกเพื่อเป็นการสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางต่างๆทั้งออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมดึง “ออกัส วชิรวิชญ์” ดารานักแสดงชื่อดัง พรีเซนเตอร์ในการสื่อสารไปยังผู้บริโภค โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปหรือกลุ่มแมส เนื่องจากมีไลน์โปรดักต์ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น รสงาดำที่เจาะกลุ่มเป้าหมาย 35-40 ปี,รสโกโก้ เจาะกลุ่ม 10-20 ปี ขณะที่รสธัญญาพืชเจาะกลุ่มวัยกลางคน

 

ด้านนางภมรรัตน์ เพชรกำแพง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แพคโค ดิสทริค จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่แผนงานในปีหน้าได้เตรียมขยายช่องทางการจำหน่ายต่างๆทั้งในส่วนของบริษัทเอง ผ่าน IG ,FB,เว็บไซต์ และมาร์เก็ตเพลสต่างๆ ก่อนเปิดตัวรสชาติใหม่ รสนํ้าผึ้ง เข้ามาทำตลาดเพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีอยู่ 3 รสชาติคือ งาดำ โกโก้ และรสธรรมชาติ พร้อมกันนี้ยังมีแผนขยายช่องทางการจำหน่ายโมเดิร์นเทรด,Local Modern Trade และ ร้านสะดวกซื้อ เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้ครอบคลุมกับกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศมากขึ้นในปี 2563 เบื้องต้นอยู่ระหว่างการเจรจากับโมเดิร์น เทรดชั้นนำ 2-3 ราย โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถวางจำหน่ายได้ในต้นปีหน้า ควบคู่กับการขยายตลาดไปยังเขตภาคเหนือตอนล่างมีจัดจำหน่ายในโซน จังหวัดนครสวรรค์และพิษณุโลก และขยายตลาดเข้าไปยังภาคอีสานมากขึ้น โดยวางเป้าหมายในสิ้นปีหน้าคาดการณ์ว่าจะมียอดขายเติบโตขึ้นอีก 3 เท่าจากยอดขายในสิ้นปีนี้ 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3515 ระหว่างวันที่ 20-23 ตุลาคม 2562