ปิดตำนาน “ลานเบียร์” หน้าเซ็นทรัลเวิลด์

17 ต.ค. 2562 | 02:10 น.

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปลายปีนี้จะไม่มีลานเบียร์บริเวณด้านหน้าเซ็นทรัลเวิลด์เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการการปรับคอนเซ็ปต์ในการครีเอทอีเวนท์ให้มีความหลากหลายและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป เพราะลานเบียร์อาจไม่แมตช์กับไลฟสไตล์คนเมืองมากนัก 

“ทุกวันนี้คนไม่ได้กินเบียร์ที่ลานเบียร์แล้ว โลกเปลี่ยนไปจากเดิมแล้วเปลี่ยนเร็วมาก เราไม่สามารถทำอะไรเดิมๆ ได้ แต่จำเป็นต้องปรับให้ทันผู้บริโภคเพื่อให้เรายังเป็นที่ที่ผู้บริโภคเลือกจะมาอยู่เสมอ” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

ดร.ณัฐกิตติ์  กล่าวอีกว่า ปีนี้นับเป็นปีแรกในรอบ 10-20 ปี ที่ประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์ปกติแต่ว่าไม่มีการจัดลานเบียร์ โดยทางเซ็นทรัลมองว่า แม้จะไม่มีก็ไม่กลัวว่าจะมีผลกระทบ เพราะลานเบียร์ไม่ใช่เพียงแค่ทางเลือกเดียวที่ผู้บริโภครอคอย และพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่มักมองหาสถานที่ใหม่ๆ ไม่ได้ยึดติดอยู่แค่รูปแบบเดิมๆ ประกอบกับบริเวณโดยรอบก็มีทางเลือกมากมาย เช่น CTW ก็มี Groove เป็นแหล่งแฮงค์เอาท์ที่ตอบสนองผู้บริโภคในย่านนั้นได้เป็นอย่างดี มีร้านดังที่แจ้งเกิดจากบริเวณดังกล่าว เช่น ชงเจริญ ที่ตอนนี้ฮิตติดตลาด ต่อคิวตั้งแต่ช่วงเย็น อีกทั้งเป็นที่สังเกตได้ว่าในช่วง 2-3 ปีหลัง ลานเบียร์เองก็มีคนน้อยลง ที่เห็นว่าคึกคักมีเฉพาะในช่วงวันหยุด หรือ วันที่มีวงดังมาเล่นเท่านั้น