'หลุยส์ สก๊อต' ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษ IQ Sport X Louis

17 ต.ค. 2562 | 03:25 น.

IQ Sport ชวน 'หลุยส์ สก๊อต'  พรีเซ็นเตอร์แบรนด์ ร่วมออกแบบ พร้อมเปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ IQ Sport X Louis ภายใต้คอนเซ็ปต์ของแบรนด์ ที่ต้องใส่สบายและเสริมศักยภาพในแต่ละกิจกรรม 

'หลุยส์ สก๊อต' ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษ IQ Sport X Louis

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รองเท้ากีฬาและรองเท้าลำลอง ในเครือ IQ Shoes ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าทั้งในและต่างประเทศ กว่า 20 ปี ได้เปิดตัวรองเท้าคอลเล็กชั่นพิเศษ IQ Sport X Louis ซึ่งได้ พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ อย่าง หลุยส์ สก๊อต มาร่วมออกแบบ โดยไอเดียในการออกแบบ มาจากคอนเซ็ปต์ของแบรนด์ ที่ต้องใส่สบายและเสริมศักยภาพในแต่ละกิจกรรม ส่วนสีสันและรูปแบบมีความทันสมัยและสะท้อนความชื่นชอบของ หลุยส์ 

จุดเริ่มต้นของคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการใช้งานรองเท้าในชีวิตจริงของหลุยส์ ที่มักจะมีกิจกรรมหลากหลาย ดังนั้น คอลเล็กชั่น IQ Sport X Louis จึงมี 4 แบบให้เลือกตามไลฟ์สไตล์การใช้งาน ได้แก่ Street, Active, Adventure และ Training 

'หลุยส์ สก๊อต' ออกแบบรองเท้ารุ่นพิเศษ IQ Sport X Louis

เทคโนโลยีสำคัญของรองเท้าคอลเล็กชั่น IQ Sport X Louis คือ เทคโนโลยี  “360 Comfort Move” ที่คิดค้นมาเพื่อความเบา (Light Weight), ความยืดหยุ่น (Flexibility) และความสบาย (comfort) ให้พร้อมทุกการเคลื่อนไหว โดยเทคโนโลยีนี้จะมีในรองเท้าบางรุ่นของ IQ Sport เท่านั้น   ทั้งนี้ เทคโนโลยี  “360 Comfort Move“ ประกอบด้วยแผ่นรอง 3 ชั้น (Triple Support) ให้คุณลุยได้อย่างเป็นอิสระในทุกกิจกรรม ส่งผลให้ทำกิจกรรมต่างๆ เช่น เดิน วิ่ง ได้นานขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง เพราะความเบาและยืดหยุ่น อีกทั้งรองรับแรงกระแทกได้อย่างเต็มที่ ตอกย้ำสโลแกน “สบายพร้อมลุย...360 องศา”

สิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจในการออกแบบคือ รองเท้า IQ Sport X Louis ต้องมีความ เบา สบาย ยืดหยุ่น เคลื่อนไหวเป็นอิสะในขณะเดียวกันต้องสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี เพื่อให้พร้อมลุย...ไปกับหลุยส์

นักแสดงหนุ่ม บอกเล่าถึงการร่วมออกแบบค็อลเล็กชั่นพิเศษนี้ว่า ปกติจะพิถีพิถันในการเลือกรองเท้าอยู่แล้ว เพราะเคยมีประสบการณ์บาดเจ็บจากการเลือกรองเท้าไม่เหมาะสมกับการใช้งานมาก่อน พอได้มาออกแบบรองเท้าร่วมกับ IQ Sport จึงตั้งใจและให้ความสำคัญกับวัสดุที่เลือกใช้ สีสัน ดีไซน์ รูปทรงที่ตอบโจทย์ และราคาสมเหตุสมผล 

สำหรับวิธีการเลือกรองเท้า "หลุยส์" แนะนำว่า อย่างแรกต้องเลือกให้เหมาะกับกิจกรรมที่เราทำ เช่นใส่ออกกำลังกายอะไร ใช้งานแบบไหน หนักหรือเบา และอีกอย่างที่ต้องคำนึงถึงคือรูปเท้าของตัวเราเอง เช่นหน้าเท้ากว้างหรือแคบ ฝ่าเท้าเป็นแบบไหน เพื่อเลือกรองเท้าให้เหมาะกับรูปเท้าของเรา”